Một sản phẩm VN có thể thoát thuế bán phá giá ở Mỹ

14/11/2013 01:44 GMT+7

Cục Quản lý cạnh tranh hôm qua 13.11 cho biết, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) thông báo tiến hành rà soát cuối kỳ sau 5 năm áp thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm lò xo không bọc nhập khẩu từ VN, Trung Quốc và Nam Phi.

Trước đó, vào tháng 12.2008, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ban hành lệnh áp thuế CBPG đối với sản phẩm nói trên từ VN với mức thuế là 116,31%. Kể từ thời điểm đó cho đến nay, VN không xuất khẩu được sản phẩm lò xo không bọc nào sang thị trường Mỹ. Theo quy định của nước này, lệnh áp thuế CBPG sẽ không còn hiệu lực sau 5 năm kể từ ngày có lệnh áp thuế nếu cơ quan có thẩm quyền không tiến hành rà soát cuối kỳ để xem xét có tiếp tục lệnh áp thuế thêm 5 năm nữa hay chấm dứt thuế.

* Trong khi đó, Bộ Công nghiệp và Ngoại thương Brazil vừa ban hành quyết định cuối cùng trong quá trình điều tra CBPG mặt hàng thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ VN. Sản phẩm của Công ty Posco VST sẽ chịu mức thuế 35,6% khi xuất khẩu vào nước này và là mức thuế cao nhất trong số các thị trường bị kiện (Đài Loan, Mỹ, Phần Lan, Hàn Quốc, Đức, Nam Phi bị áp thuế từ 7,1 - 33%).

N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.