Một hộ dân tự làm cầu bê tông gần 100 m để vào nhà

01/11/2015 05:50 GMT+7

Vì không có lối đi, anh Nguyễn Minh Phương (34 tuổi, ngụ ấp Tân Thuận, xã Hòa Bình, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) đã tự bỏ ra trên 100 triệu đồng bắc cây cầu bê tông rộng 2 m, dài hơn 80 m uốn lượn cặp theo dòng kênh để vào nhà.

Vì không có lối đi, anh Nguyễn Minh Phương (34 tuổi, ngụ ấp Tân Thuận, xã Hòa Bình, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) đã tự bỏ ra trên 100 triệu đồng bắc cây cầu bê tông rộng 2 m, dài hơn 80 m uốn lượn cặp theo dòng kênh để vào nhà.

Anh Phương (trái) bên chiếc cầu dài của mình - Ảnh: Thanh ĐứcAnh Phương (trái) bên chiếc cầu dài của mình - Ảnh: Thanh Đức
Anh Phương cho biết: “Trước kia, từ nhà tôi ra đường tỉnh 901 phải đi nhờ qua mảnh vườn của người bác. Từ khi mảnh đất này được sang cho người khác thì tôi phải đi nhờ bên bờ kênh bên kia hoặc ra vào nhà bằng xuồng. Tôi hỏi mua đường đi vào nhà nhưng người chủ mới không bán, nên phải làm cầu vào nhà”.
Ngày 23.8, anh Phương bắt đầu làm cầu. Công trình chủ yếu do anh và người em làm, ngày nào công việc nhiều thì thuê thêm một thợ hồ gần nhà. Cầu uốn lượn như hình con rắn nằm ép mình bên dòng kênh. Cách đây khoảng 1 tháng, khi trụ cầu được nối với đường tỉnh 901 thì anh Phương lại gặp rắc rối. “Khi phần khung cầu sắp hoàn thành, một cán bộ của Hạt Quản lý đường bộ 5 (Chi cục Quản lý đường bộ) đi ngang qua dừng xe lại hỏi tôi xây cầu có xin phép ai chưa. Tôi trả lời không biết vì chỉ bắc cầu dân sinh để đi lại. Khi cán bộ đó nói theo quy định muốn bắc cầu bê tông đấu nối với đường tỉnh thì phải xin phép ở cơ quan chức năng tỉnh”, anh Phương nói.
Sau đó, theo hướng dẫn của cán bộ hạt, anh Phương làm đơn xin bắc cầu dân sinh gửi Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long. Sau khi khảo sát, ngày 27.10, ông Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, ký quyết định cấp phép cho anh Phương được tiếp tục thi công. “Bỏ ra trên 100 triệu đồng để xây dựng cầu, nên khi nhận được giấy phép tôi mừng lắm. Tôi cũng vừa đổ xong 160 tấm đan để lót mặt cầu. Trong nay mai, chiếc cầu mơ ước của tôi hoàn thành giúp việc đi lại thêm dễ dàng”, anh Phương nói.
Chiều 31.10, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình, cho biết cây cầu anh Phương bắc cặp con kênh dẫn nước và nằm bên mép bờ nên không ảnh hưởng gì đến việc thoát nước của những hộ dân lân cận. “Việc anh Phương xây cầu bê tông đi vào nhà ai cũng đồng tình vì tạo lối đi cho anh được thuận lợi hơn. Ban nhân dân ấp cũng đã đồng tình ủng hộ và chúng tôi cũng rất khâm phục ý chí và quyết tâm của anh Phương”, ông Hồng Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.