MobiFone, VinaPhone giảm cước

01/06/2009 23:37 GMT+7

Sáng 1.6, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có văn bản hỏa tốc trình Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về phương án giảm giá cước di động cho 2 mạng MobiFone và VinaPhone. Theo đó, mức cước mới của MobiFone và VinaPhone sẽ thấp hơn mức cước mới mà Viettel áp dụng kể từ 1.6.2009. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam, giá cước di động của MobiFone, VinaPhone thấp hơn so với Viettel.

Chiều 1.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Nam Thắng - Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT - cho biết, Bộ đã đồng ý với phương án cước mới của VNPT. Ông Thắng nói, VNPT được quyền triển khai phương án cước mới như đã trình Bộ TT&TT.

So sánh biểu giá cước mới áp dụng từ 1.6.2009 của MobiFone, VinaPhone và biểu giá cước áp dụng ngày 1.6.2009 của Viettel thì mức giá cước của MobiFone và VinaPhone thấp hơn 10 đồng/phút gọi ở tất cả các gói cước tương tự nhau. Riêng đối với dịch vụ trả sau, cước thuê bao hằng tháng của MobiFone, VinaPhone thấp hơn Viettel là 1.000 đồng/tháng.

Về thời điểm thực hiện phương án giá cước mới, nguồn tin từ VNPT cho biết, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong khi chưa có quyết định chính thức về phương án giá cước mới theo quy định, 2 mạng MobiFone và VinaPhone sẽ triển khai hình thức khuyến mãi với mức giảm giá cước cho tất cả các gói cước, tất cả các khách hàng với mức giảm giống hệt như phương án giá cước mới. Dự kiến, mức giá cước này sẽ được MobiFone, VinaPhone áp dụng trong 1-2 ngày tới.

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.