Mai “khủng” ế hàng

08/02/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Nhiều cây mai kiểng với giá cao ngất ngưởng từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng ở chợ hoa tết Cần Thơ năm nay có dấu hiệu... ế hàng.

(TNO) Chợ hoa tết ở Cần Thơ năm nay xuất hiện khá nhiều cây mai kiểng có giá cao ngất ngưởng từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên đến chiều 8.2 (28 tết), những cây mai có giá cao ngất này rất khó bán.

Anh Trần Quốc Nam, nhà vườn ở P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, bán mai kiểng trên đường Ngô Gia Tự, TP.Cần Thơ cho biết: “Từ hôm họp chợ đến nay, cả khu này chỉ có tôi bán được một cây mai giá 20 triệu đồng là cao giá nhất ở đây”.

“Có những khách quen năm trước xuống mua của tôi một cặp mai cả trăm triệu. Năm nay họ xuống lựa tới lui rồi chỉ mua một cây hơn chục triệu đồng”, anh Đinh Chí Tâm, bán mai trên đường Ngô Gia Tự nói.

Chợ hoa Cần Thơ năm nay nổi bật nhất phải kể đến khu trưng bày của anh Ngô Tường Tính (ngụ P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) với một cây mai năm cánh cổ thụ giá 650 triệu đồng, hai cây giá 90 triệu và một cây giá 35 triệu đồng... Ai đi chợ mai cũng đều ghé nơi bày bán mai kiểng của anh Tính, nhưng hầu hết chỉ để ngắm và chụp hình.

Theo các nhà vườn bán mai kiểng ở Cần Thơ, năm nay sức tiêu thụ giảm hẳn so với tết năm ngoái. Chỉ có những loại mai nhỏ giá vài trăm ngàn, một triệu đến vài triệu đồng là bán chạy, còn những cây mai lâu năm rất khó bán, trong khi vận chuyển lại rất khó khăn.


Những cây mai giá vài chục triệu đồng của anh Đinh Chí Tâm

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Kinh doanh hoa kiểng tết: Kẻ cười, người khóc
>> TP.HCM tăng sản lượng hoa kiểng Tết
>> Rộn rịp mùa mai tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.