Lưu ý khi thuê ô tô tự lái

10/02/2014 15:20 GMT+7

(TNTS) Thuê ô tô tự lái du xuân là hình thức du lịch đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để chuyến du xuân mang lại niềm vui trọn vẹn, đòi hỏi người thuê xe phải hết sức cẩn thận.

(TNTS) Thuê ô tô tự lái du xuân là hình thức du lịch đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để chuyến du xuân mang lại niềm vui trọn vẹn, đòi hỏi người thuê xe phải hết sức cẩn thận. 

Lưu ý khi thuê ô tô tự lái 

1. Tìm địa chỉ uy tín

Đó là kinh nghiệm của anh Phùng Ngọc Hiếu ngụ tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã nhiều năm chọn hình thức thuê ô tô tự lái đưa gia đình về quê chơi hoặc đi du lịch trong những ngày xuân. Bởi theo anh Hiếu, hiện có rất nhiều công ty, cá nhân cho thuê xe tự lái, tuy nhiên, vào lúc cao điểm thường xảy ra tình trạng khan hiếm, giá thuê bị đẩy lên rất cao. Tốt nhất là hãy tìm một địa chỉ uy tín, đặt trước với họ cả tháng, đến khi mình cần, luôn luôn có xe, giá cả lúc đó nếu có tăng cũng không đáng kể.

2. Kiểm tra xe kỹ trước khi nhận

Cũng theo anh Hiếu, vì là xe thuê, trên đường đi không thể nói trước chuyện gì nên việc kiểm tra kỹ xe trước khi nhận. Bạn phải thử tất cả các chức năng của xe xem còn sử dụng tốt hay không; kiểm tra cả phần vỏ, gương chiếu hậu và các phụ kiện đi kèm. Nếu không thử trước, sáng hôm sau bạn lên xe chạy mới phát hiện bộ phận nào đấy bị hỏng sẽ làm bạn mất không ít thời gian, thậm chí lỡ cả chuyến đi. Bạn nên thuê xe đời mới một chút để khi đi đường không bị hỏng vặt.

3. Kiểm tra cả thủ tục, pháp lý của xe

Khá nhiều “xế” bị phạt tiền triệu, thậm chí bị giam cả xe khi gặp cảnh sát giao thông kiểm tra phát hiện hết hạn đăng kiểm,... Bảo hiểm của xe cũng là giấy tờ quan trọng phải kiểm tra. Thường có 2 loại: bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và bảo hiểm thân vỏ. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là luôn luôn phải có, riêng bảo hiểm thân vỏ, nếu thuê xe đời mới như Camry, Vios... hầu hết chủ xe đều mua đề phòng va chạm. Xe có mua những bảo hiểm này, nhỡ xe bị va quệt hay tai nạn, chủ xe sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa, người thuê không phải tốn phí.

4. Ghi nhớ vài số điện thoại cứu hộ

Tại Hà Nội hay TP.HCM đều có hàng chục đơn vị có dịch vụ cứu hộ giao thông tư nhân. Người thuê xe nên lưu vào điện thoại vài số (có thể tham khảo trước bạn bè những đơn vị uy tín) để khi xảy ra sự cố là có người giải quyết được ngay. Mức phí đối với xe con được tính khoảng 20.000 - 30.000 đồng/km.

Cẩm Nhi
Ảnh: Ngọc Thắng

>> Cho thuê xe cảnh sát đậu trước nhà để chống trộm
>> Thuê xe tự lái dịp lễ 30.4: Giá tăng gấp rưỡi mà vẫn không có xe
>> Thuê xe tự lái dịp 30-4 và 1-5 tại Hà Nội: Giá tăng đến 30%
>> Hà Nội: Thuê xe tự lái ở đâu?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.