Long An chuẩn bị đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải rắn

09/04/2011 00:01 GMT+7

Hôm qua 8.4, đoàn lãnh đạo và cán bộ của tỉnh Long An do ông Mai Văn Chính - Bí thư Tỉnh ủy - dẫn đầu đã đến tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM do Công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN (VWS) làm chủ đầu tư. Cuộc tham quan này nhằm chuẩn bị cho việc đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tân Thành, H.Thủ Thừa - một dự án hợp tác giữa TP.HCM với tỉnh Long An trong lĩnh vực môi trường.

 

Lãnh đạo tỉnh Long An xem mô hình dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, TP.HCM - Ảnh: Mai Vọng

Bộ Xây dựng đã chấp thuận theo đề nghị của UBND TP.HCM và tỉnh Long An chọn VWS là nhà đầu tư dự án này. TGĐ VWS - ông David Dương cho biết, đây là dự án có quy mô lớn, với 1.760 ha, có chức năng xử lý tất cả các chất thải rắn sinh hoạt và công nghiệp hiện tại và tương lai cho tỉnh Long An và TP.HCM. Dự án áp dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tái chế chất thải sinh hoạt và công nghiệp không nguy hại; sản xuất phân compost từ rác; chôn lấp rác ủ lấy khí metan sản xuất điện năng; chôn lấp khép kín an toàn các chất thải độc hại; tái chế và xử lý rác điện tử các loại và vỏ xe hơi…

Để chuẩn bị cho dự án, VWS đề nghị được trồng ngay hành lang cây xanh bao quanh khu vực dự án ở những nơi còn trống, đồng thời xin được triển khai xây dựng 2 cây cầu và đường nối từ tuyến quốc lộ N2 vào dự án. Bí thư Tỉnh ủy Long An, ông Mai Văn Chính cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành tỉnh Long An, phối hợp với TP.HCM, tạo điều kiện cho dự án sớm được triển khai để đi vào hoạt động. Ông cũng đề nghị VWS tạo điều kiện cho người dân địa phương đến tham quan mô hình hoạt động tại dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, từ đó hiểu hơn về dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tân Thành ở Long An trong tương lai.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.