Làm đẹp tường nhà

09/07/2013 03:25 GMT+7

Hằng năm, cứ đến khoảng thời gian này các công ty sản xuất vật liệu xây dựng lại tung ra nhiều sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà của người tiêu dùng.

Với những ai có nhu cầu làm mới tường nhà nhưng tiết kiệm chi phí có thể tìm mua các loại decan dán tường. Ưu điểm của sản phẩm là có rất nhiều mẫu để khách hàng lựa chọn, có thể theo từng chủ đề như các loài hoa, trái cây, động vật, phong cảnh... hay theo chức năng của căn phòng. Giá bán mẫu decan từ 120.000-380.000 đồng/mẫu. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể mang các thiết kế riêng của mình, hoặc ảnh gia đình, ảnh phong cảnh mình yêu thích đem đến đặt làm mẫu decan theo ý thích. Kích cỡ của sản phẩm có thể đạt từ 1,2 m x 1,5 m để dán chồng lên tường.

Chọn mua khung hình trang trí  - d
Chọn mua khung hình trang trí  - Ảnh: N.T 

Dù giá khá cao nhưng mẫu decan có thể tái sử dụng nhiều lần vẫn bán rất chạy bởi sau khi dán lên tường nhưng không ưng ý, hoặc muốn đổi nhà khi di chuyển có thể tách lấy các mẫu tranh dán, cuộn lại và đem qua nhà mới dùng tiếp. Giá bán từ 450.000 đồng/mẫu.

Vừa lạ mà vẫn không tốn kém nhiều tiền là ưu điểm của các mẫu khuôn hoa văn, đồng thời có thể thay thế giấy dán tường mà vẫn tạo được vân, hoa văn theo ý thích. Hoa văn đáp ứng theo trào lưu Do it yourself (làm theo cách của bạn) đang ngày càng thịnh trong lĩnh vực trang trí nhà cửa, bởi ai cũng muốn có ngôi nhà trang trí với các hoa văn “không đụng hàng”. Cách làm rất đơn giản, dán khuôn hình cố định lên tường, lăn sơn lên bề mặt khuôn rồi tháo ra là được. Sau thời gian, nếu chủ nhà không thích mẫu trang trí cũ có thể sơn phủ một lớp phía trên là xong. Khuôn hình hoa lá, khuôn ngôi sao, hoa văn lập thể... giá bán từ 40.000 - 105.000 đồng/cái.

Một chi tiết nhỏ nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ bền của màu sơn mà ít người để ý là chọn các loại sơn lót. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn lót phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Nhờ ưu điểm kháng kiềm, sơn lót ngoài trời tạo ra lớp bảo vệ tốt để giữ cho tường bên ngoài không bị ăn mòn và ẩm mốc.

Ngoài ra, theo kiến trúc sư Nguyễn Đắc Hảo: “Sau ngoại thất, người tiêu dùng cũng nên quan tâm đến chọn sơn lót cho nội thất. Dù không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết như nắng, mưa nhưng nếu dùng lớp sơn lót tốt cũng giúp tăng độ bám dính, độ nhẵn mịn và bền màu của sơn bên trong nhà”.  

Nguyên Trang

>> Làm đẹp kiểu Nhật
>> Dịch vụ làm đẹp nhà của sinh viên
>> Bạn hiểu gì về cà phê ? - Cà phê và làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.