KTS Võ Trọng Nghĩa đoạt thêm giải thưởng quốc tế

17/12/2012 03:35 GMT+7

Tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới Architectual Record (Mỹ) vừa công bố giải thưởng Nhà thiết kế tiên phong (Design Vanguard) thường niên 2012. Trong đó, kiến trúc sư (KTS) Võ Trọng Nghĩa được vinh danh là 1 trong 10 KTS có những công trình mang tính đổi mới, tiên phong nhất ở lĩnh vực này.

Trong bài viết trên trang mạng của tạp chí Architectual Record, KTS Võ Trọng Nghĩa được đánh giá như một nhà thiết kế năng động biết áp dụng linh hoạt những kiến thức đã học ở Nhật Bản, khai thác tối đa cả hai nền văn hóa Việt - Nhật. Đồng thời, anh còn được đánh giá cao nhờ nỗ lực tìm kiếm những giải pháp thiết kế không tốn kém để tận dụng hợp lý nguồn lực từ thiên nhiên.

KTS Võ Trọng Nghĩa đoạt thêm giải thưởng quốc tế
KTS Võ Trọng Nghĩa - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng của tạp chí WorldArchitectureNews.com (WAN), Công ty Võ Trọng Nghĩa có tới ba tác phẩm riêng biệt được chọn vào chung kết cho giải thưởng Công trình hiệu quả do WAN tổ chức năm 2012. Đó là các công trình Cà phê Gió và Nước, Nhà Stacking Green và Trường học tại Bình Dương, tất cả đều ở Việt Nam. Kết quả cuối cùng, công trình Trường Bình Dương được xếp thứ 2 trong giải thưởng này.

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.