Kiểu bán hàng kỳ lạ của Công ty Unicity - Kỳ 3: Bán vé mời tham dự quảng bá sản phẩm

18/11/2013 02:50 GMT+7

Trong hai ngày 16 - 17.11, Công ty Unicity tổ chức tập trung hàng ngàn người tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC (Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM) để quảng bá về công ty, sản phẩm, các “cá nhân thành đạt” sau khi tham gia mạng lưới của Unicity.

Trong hai ngày 16 - 17.11, Công ty Unicity tổ chức tập trung hàng ngàn người tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC (Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM) để quảng bá về công ty, sản phẩm, các “cá nhân thành đạt” sau khi tham gia mạng lưới của Unicity. Những người được mời đến tham dự phải đăng ký trước để được người thuộc mạng lưới Unicity cung cấp vé vào cửa. Điều đáng nói, những chiếc vé vào cửa này in rõ là vé mời, nhưng người đến dự phải trả 120.000 đồng (ngày 16.11) và 140.000 đồng (ngày 17.11). Câu hỏi đặt ra là, việc bán vé cho hàng ngàn lượt người (gần 3.000 người/ngày) với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi ngày như thế có xin phép, đăng ký và nộp thuế cho cơ quan chức năng? 

Bán vé mời tham dự quảng bá sản phẩm
 Hàng ngàn người tham dự chương trình do Unicity tổ chức ở Q.7 vào cuối tuần qua, với vé vào cửa từ 120.000 đồng đến 140.000 đồng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Để vào tham dự, chúng tôi cũng phải bỏ tiền ra mua vé. Tại đây, sau những màn giới thiệu về Unicity, những người nước ngoài được cho là thuộc mạng lưới Unicity hét thật lớn: “Chúng ta có sẵn sàng làm cho cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn không?”, lập tức phía bên dưới những người mặc đồng phục của mạng lưới này vỗ tay và hô to “yes, yes…”. Tiếp theo, một người đàn ông xưng là “bác sĩ” Chu Văn Hiệp (không nói đang làm ở bệnh viện nào) lên giới thiệu về sản phẩm. Ông Hiệp nói: “Cách nay 6 tháng, tôi biết đến dự án này (Happy Life Project - Cuộc sống hạnh phúc của Unicity - PV) và tham gia dự án”. Sau đó, vị bác sĩ này giới thiệu sản phẩm của Unicity như trà thải độc ruột có công dụng thải độc cho cả em bé, làm cho chất độc loại khỏi cơ thể, sử dụng dễ dàng; bột diệp lục được sản xuất bởi cây diệp lục trồng ở vùng núi lửa (?!), có công dụng sản sinh hồng cầu...

Nghe vị “bác sĩ” thuyết trình, một số người bỏ ra về. Trong số đó có một người đàn ông ngoài 40 tuổi ở TP.HCM nói: “Tôi được người của Công ty Unicity mời mười mấy lần tham gia mạng lưới này, họ giới thiệu kiểu làm giàu hết sức dễ dàng. Biết là không thực, nhưng hôm nay rảnh nên tôi đến đây xem thử thế nào. Đúng như tôi nhận định, họ toàn nói vống lên nên tôi ra về”.

Ở hành lang bên ngoài hội trường, cô gái tên M.T đang ra sức thuyết phục hai cô gái trẻ (cũng lần đầu được mời đến nghe về dự án Unicity) tham gia vào mạng lưới vì: “Tham gia dự án sẽ có thu nhập cao, rất nhiều người đã thành công… Chúng ta chia sẻ sản phẩm chứ không phải đi bán hàng…”. M.T cho biết cô tham gia vào mạng lưới Unicity 3 tháng nay, đã bỏ ra 20 triệu đồng để mua sản phẩm của Unicity và được công ty “thưởng” lại 900.000 đồng… Khi chúng tôi hỏi lại vậy em có biết rõ những người thành công đó hay cũng chỉ nghe nói lại thì M.T lúng túng không trả lời được và có vẻ bực bội: “Nếu không có lòng tin thì đừng tham gia vào dự án này!”.

Sau khi Thanh Niên phản ánh, ngày 13.11, bà Mai Thị Ngọc Lan, Giám đốc của Unicity tại TP.HCM đến tòa soạn Báo Thanh Niên làm việc. Ngoài việc thừa nhận những cá nhân phân phối của Unicity đã quảng bá về công dụng của sản phẩm (như báo phản ánh) là quá lố, không đúng, bà Lan cũng hứa hôm sau (14.11) sẽ cung cấp giá các sản phẩm của Unicity nhập vào VN theo yêu cầu của chúng tôi. Thế nhưng, đến nay vẫn không thấy bà Lan cung cấp.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.