Khắc phục các vấn đề yếu kém của du lịch

04/07/2015 05:59 GMT+7

Nhiều vấn đề “nóng” của di sản, du lịch... đã được nhắc đến trong Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch 6 tháng đầu năm, diễn ra vào ngày hôm qua (3.7) tại 3 điểm cầu Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Nhiều vấn đề “nóng” của di sản, du lịch... đã được nhắc đến trong Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch 6 tháng đầu năm, diễn ra vào ngày hôm qua (3.7) tại 3 điểm cầu Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Đền Trần Thái Bình, nơi xuất hiện 12 văn bia dựng “chui” - Ảnh: Hoàng Long

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Hoàng Tuấn Anh đã dành nhiều thời gian để nhắc Cục trưởng Cục Di sản về những vụ việc “nóng” của ngành di sản vừa mới xảy ra. Trong đó, có vụ việc các tấm bia lạ xuất hiện trong di tích quốc gia Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Trần tại xã Tiến Đức, H.Hưng Hà, tỉnh Thái Bình bị phát hiện vào tháng 4 vừa qua (Thanh Niên có bài phản ánh). Những tấm bia đá cỡ lớn vừa được làm một cách lem nhem, cẩu thả, không đúng với phong cách mỹ thuật cổ VN. Thậm chí, có những tấm bia còn ghi cả chữ tiếng Anh viết sai chính tả vào.

Về việc trùng tu làm biến dạng di tích, Bộ trưởng yêu cầu: “Bất cứ di tích nào trùng tu cũng phải xin giấy phép. Không có giấy phép, không được phép làm”.

Trong một diễn biến khác, ngày 2.7, Thủ tướng đã ký ban hành chỉ thị về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch. Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường rà soát để thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, rà soát doanh nghiệp lữ hành thực hiện đúng chương trình theo hợp đồng ký kết, bảo đảm chất lượng dịch vụ; xử lý theo đúng quy định kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép. Taxi và các phương tiện vận tải cũng nằm trong đối tượng cần rà soát để việc thu cước theo đúng giá niêm yết.

Chỉ thị cũng yêu cầu các ban quản lý, chủ các khu, điểm du lịch phải công khai số điện thoại và bộ phận chức năng có trách nhiệm trực 24/24 giờ để tiếp nhận, giải quyết kịp thời những phản ánh của khách du lịch và các vấn đề phát sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.