Hy Lạp thiệt hại 3 tỉ EUR vì đóng cửa ngân hàng

19/07/2015 14:22 GMT+7

(TNO) Sau 3 tuần đóng cửa ngân hàng để ngăn không bị sụp đổ, Hy Lạp đã thất thu khoảng 3 tỉ EUR chưa kể khoản lợi nhuận từ du lịch.

(TNO) Theo một bản báo cáo hôm 18.7, sau 3 tuần đóng cửa ngân hàng để ngăn không bị sụp đổ, Hy Lạp đã thất thu khoảng 3 tỉ EUR chưa kể khoản lợi nhuận từ du lịch, theo AFP.

Một người đàn ông nhìn vào khu cửa hàng đã đóng cửa ở trung tâm Athens - Ảnh: Reuters
Một người đàn ông nhìn vào khu cửa hàng đã đóng cửa ở trung tâm Athens - Ảnh: Reuters
Theo tờ Kathimerini (ở Athens), chỉ riêng ngành bán lẻ đã chịu thiệt hại 600 triệu EUR.
Trong khi đó thông tin của hiệp hội các nhà xuất khẩu cho biết ngành xuất khẩu đã thiệt hại 240 triệu EUR. Còn số liệu của Phòng thương mại và công nghiệp Athens cho thấy có khoảng 4.500 container, chủ yếu là thành phẩm và nguyên liệu thô, đã bị chặn lại ở cửa khẩu. Ngoài ra, còn tồn đọng một lượng lớn hóa đơn và chi phiếu không thể thanh toán. Theo Phòng thương mại và công nghiệp Athens, giao dịch thương mại của ngành này, ước tính trị giá khoảng 6 tỉ EUR, đã bị đóng băng.
Ngành du lịch cũng bị vạ lây. Mặc dù việc đóng cửa ngân hàng trong thời gian qua không ảnh hưởng đến các chủ thẻ nước ngoài nhưng cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp khiến du khách giảm đến đây du lịch cho dù đang vào mùa cao điểm.
Chính quyền của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết sẽ mở cửa lại hệ thống ngân hàng vào thứ hai 20.7 sau khi đạt được thỏa thuận với Ngân hàng trung ương châu Âu về gói hỗ trợ trị giá 900 triệu EUR hôm 16.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.