HSBC xin lỗi vụ website chứa đường link tới trang khiêu dâm

21/04/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Đại diện của Ngân hàng HSBC (chi nhánh Hồng Kông) vừa gửi thông báo xin lỗi người dùng khi truy cập vào trang chủ của ngân hàng này trên đó có đường link dẫn tới một trang web có hình ảnh khiêu dâm.

(TNO) Đại diện của Ngân hàng HSBC (chi nhánh Hồng Kông) vừa gửi thông báo xin lỗi người dùng khi truy cập vào trang chủ của ngân hàng này trên đó có đường link dẫn tới một trang web có hình ảnh khiêu dâm.

Liên kết sai lầm ngớ ngẩn của HSBC (trái) đã dẫn người dùng đến một trang web có nội dung khiêu dâm (phải) - Ảnh chụp màn hình SCMP 
Theo trang SCMP, liên kết hiển thị được nằm trong mục Giải thưởng doanh nhân trẻ nói về một giải thưởng từ năm 2011. Điều khá khôi hài là một liên kết có trong mục này đã dẫn đến một website khác không còn tồn tại do quá thời hạn và được một trang web có nội dung khiêu dâm mua lại.
Một nguồn tin thân cận từ ngân hàng HSBC cho biết phía lãnh đạo ngân hàng cho rằng đây là một "sai lầm ngớ ngẩn" từ phía đội ngũ kỹ thuật quản trị trang. Vì họ đã không kiểm tra kỹ liên kết URL chèn dưới dạng hyperlink để trỏ đến website bên thứ ba (là một trang web đen).
Hiện tại, HSBC đã yêu cầu kỹ thuật gõ bỏ liên kết nói trên ra khỏi trang web.
Phía HSBC còn cho biết đây chỉ là một lỗi liên quan đến việc chuyển tiếp liên kết, chứ không phải do tin tặc đã tấn công vào trang web của ngân hàng, nên người dùng vẫn có thể an tâm sử dụng các dịch vụ giao dịch trên trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.