Honda Việt Nam và những thành tựu ấn tượng

26/05/2015 07:57 GMT+7

Năm tài chính 2015 đã khép lại, với sự nỗ lực không ngừng, Honda Việt Nam (HVN) đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công dân tiêu chuẩn của đất nước Việt Nam.

Năm tài chính 2015 đã khép lại, với sự nỗ lực không ngừng, Honda Việt Nam (HVN) đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công dân tiêu chuẩn của đất nước Việt Nam.

Xe máy – mục tiêu không ngừng cải tiến
HVN hiện có 3 nhà máy Xe máy và 1 nhà máy Ô tô đang hoạt động với hơn 9.000 công nhân viên. Tổng dung lượng thị trường năm tài chính 2015 đạt 2,71 triệu xe, tương đương với kỳ trước. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Honda VN đạt 1,9 triệu xe, tăng khoảng 3% sau 2 năm giảm liên tiếp và thị phần chiếm 70%, tăng khoảng 2% so với năm trước.
Trong năm qua, HVN liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm đem lại nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho khách hàng. Với mục tiêu mong muốn khách hàng thỏa mãn hơn nữa, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Trong năm tài chính 2015, bằng việc áp dụng công nghệ động cơ thông minh thế hệ mới eSP cho mẫu xe VISION, HVN đã hoàn thành mục tiêu đồng bộ ứng dụng công nghệ eSP trên tất cả các mẫu xe tay ga.
Năm 2015 là một cột mốc quan trọng khi hai chuỗi sự kiện được mong chờ nhất của HVN được kết hợp thành một với tên gọi mới Honda BeU Plus. Với nội dung chương trình hấp dẫn cùng những hoạt động thiết thực, Honda BeU Plus không chỉ sát cánh và đồng hành cùng các bạn trẻ, mà còn mang đến cho khách hàng những cơ hội được trực tiếp tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng, đồng thời mang thương hiệu Honda đến gần hơn nữa với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.
Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi an toàn cho các bạn trẻ đam mê xe thể thao, ngày 30/4, HVN cũng tổ chức giải đua xe máy Motorsport tại Bình Dương và hoạt động này sẽ được tiếp tục triển khai trong năm 2015.
Trong kỳ vừa qua, bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Các mẫu xe của HVN đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 91.000 xe, tăng 179% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu đô la Mỹ. Trong năm tài chính 2016, Công ty sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 345 triệu đô, tăng 41% so với năm tài chính 2015.
Ô tô – mục tiêu không ngừng vươn xa
Kỳ vừa qua đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 172.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước. Riêng với HVN, đây là một năm thành công trong lĩnh vực ô tô, đánh dấu sản lượng kỷ lục từ trước đến nay với doanh số bán ra 6.610 xe.
Kết thúc năm tài chính 2015, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, trong khi Civic và Accord luôn có sức hút đặc biệt, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế thể thao, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.
Năm vừa qua, HVN cũng tích cực mở rộng mạng lưới Đại lý tại khu vực miền Trung với việc khai trương 2 Đại lý mới: Honda Ô tô Thanh Hóa và Honda Ô tô Nha Trang. Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.
Trong năm tài chính 2016, HVN dự kiến đạt sản lượng bán hàng là khoảng 7.200 xe tăng thêm 10% cùng với các hoạt động đa dạng như giới thiệu những phiên bản mới với tính năng nâng cấp và chất lượng hàng đầu, đẩy mạnh hoạt động lái thử xe, các hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng cường chất lượng dịch vụ.
Luôn nỗ lực hết mình vì một xã hội giao thông an toàn
Bên cạnh hoạt động đào tạo lái xe an toàn, môi trường và giáo dục là hai mảng hoạt động xã hội chính luôn được HVN quan tâm thực hiện. Trong chuỗi hoạt động về môi trường, HVN đã tiếp tục ghi dấu ấn với chương trình “Lái xe sinh thái – tiết kiệm nhiên liệu” và “Ngày hội trồng rừng – Cùng Honda gìn giữ màu xanh Việt Nam”.
Đặc biệt, HVN còn luôn nỗ lực cải tiển nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2, một trong những hành động vì môi trường được đánh giá cao. Trong hoạt động hỗ trợ giáo dục, Honda Việt Nam tiếp tục trao 700 suất học bổng cho học sinh nghèo và 10 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho 5 tỉnh khó khăn. Ngoài ra, vào ngày 20/5/2015, HVN đã chính thức tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với mong muốn tiếp tục chung tay vì sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.