Hoạt động khởi nghiệp Mỹ lần đầu sôi động sau suy thoái kinh tế

29/05/2015 11:48 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên kể từ khi cuộc suy thoái 2007 - 2009 tác động lên kinh tế Mỹ, hoạt động khởi nghiệp ở nước này có dấu hiệu thực sự phục hồi.

(TNO) Lần đầu tiên kể từ khi cuộc suy thoái 2007 - 2009 tác động lên kinh tế Mỹ, hoạt động khởi nghiệp ở nước này có dấu hiệu thực sự phục hồi.

Hoạt động khởi nghiệp ở Mỹ lần đầu sôi động sau thời kỳ suy thoái - Ảnh: Shutterstock
Trang Entrepreneur hôm 28.5 đưa tin theo báo cáo mới nhất của tổ chức kinh doanh phi lợi nhuận Kauffman Foundation, hoạt động khởi nghiệp tại Mỹ có 5 năm suy giảm sau thời kỳ suy thoái kinh tế.
Dựa trên dữ liệu tổng hợp, báo cáo cho thấy hiện cứ mỗi 100.000 người Mỹ trưởng thành, thì có 310 người trở thành doanh nhân mới mỗi tháng. Tính trung bình trong năm 2014, số liệu này là 280 doanh nhân mới trên mỗi 100.000 người. Sự gia tăng này cũng là mức tăng nhanh nhất trong hai thập niên qua.
“Sự phục hồi trong hoạt động khởi nghiệp đi cùng các chỉ số kinh tế khác mạnh lên, tạo ra hy vọng về việc nền kinh tế sẽ phát triển hơn nữa”, Dane Stangler - phó chủ tịch về nghiên cứu và chính sách ở Kauffman Foundation nói.
Ngoài ra, 79,6% doanh nhân mới xuất hiện là “doanh nhân cơ hội” - những người bắt đầu kinh doanh vì thực sự nhìn thấy cơ hội, không phải vì họ thất nghiệp hay không thể tìm được việc làm. Số liệu này cũng gia tăng so với năm ngoái và tốt hơn so với tỷ lệ phần trăm “doanh nhân cơ hội” xuất hiện sau cuộc suy thoái.
Tuy nhiên, dù có nhiều số liệu tích cực cho thấy môi trường kinh doanh ở Mỹ sôi động trở lại trong ngắn hạn, tinh thần kinh doanh ở nước này vẫn chưa trở lại ở mức như trước thời kỳ suy thoái.
Trong dài hạn, hoạt động khởi nghiệp ở Mỹ vẫn sẽ giảm. Điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng lên vấn đề tạo ra việc làm, đổi mới và tăng trưởng kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.