Hiệp hội Taxi Hà Nội từ chối hợp tác với Uber

20/12/2014 04:31 GMT+7

Ngày 19.12, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, hiệp hội đã từ chối đề nghị hợp tác của Uber vì cho rằng, những cách thức mà Uber thực hiện là chưa tìm hiểu kỹ luật pháp của VN.

Ngày 19.12, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, hiệp hội đã từ chối đề nghị hợp tác của Uber vì cho rằng, những cách thức mà Uber thực hiện là chưa tìm hiểu kỹ  luật pháp của VN.

Cùng ngày, trả lời báo chí, đại diện Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính cho biết, cơ quan thuế đã hoàn tất phương án tính thuế với dịch vụ Uber taxi để trình Bộ Tài chính thông qua.

Theo đó, cơ quan thuế dự tính tính thuế GTGT doanh thu với Uber taxi theo hình thức kinh doanh vận tải, ở mức là 3%. Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan này đã làm việc cụ thể với đại diện Công ty Uber International Holding B.V và xác định các khoản thu nhập phát sinh của đơn vị này tại VN. Hiện phía Uber đang có 3 khoản thu nhập gồm: Phí đăng ký mở tài khoản, phí hủy chuyến và cước phí thanh toán thực tế từ khách hàng qua các thẻ thanh toán. Uber sẽ chuyển 80% cước cho doanh nghiệp vận tải và hưởng phí dịch vụ 20%.       

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.