Hành khách bất bình vì xe không xuất bến

08/02/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Sáng 8.2, gần 1.000 hành khách đi tuyến TP.Pleiku - TP.HCM bất bình khi không được đi vì bến xe không ký lệnh xuất bến.

(TNO) Sáng 8.2, gần 1.000 hành khách đi tuyến TP.Pleiku - TP.HCM bất bình khi không được đi vì bến xe không ký lệnh xuất bến.

Cả ngàn khách ứ lại tại Bến xe Đức Long-Gia Lai 
Hành khách bức xúc khi xe không thể xuất bến - Ảnh chụp sáng ngày 8.2

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 25.1, UBND tỉnh Gia Lai có công văn chỉ đạo các sở ngành chức năng “chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn quản lý, xây dựng mức phụ thu giá cước bù đắp chi phí chiều xe chạy không khách chỉ đến hết ngày mồng 8 Tết Nguyên đán (7.2). Từ ngày mồng 9 Tết (8.2), giá cước vận tải phải trở lại bình thường”.

Cùng nội dung này, ngày 27.1, UBND tỉnh Gia Lai ban hành thêm văn bản chỉ đạo “yêu cầu các doanh nghiệp hoàn trả lại số tiền chênh lệch đối với số lượng vé đã bán cho khách”.

Nhiều nhà xe đã bày tỏ thái độ đối với các quyết định trên của UBND tỉnh Gia Lai do vậy, sáng 8.2, 20 chuyến xe (42 chỗ/xe) đã không xuất bến dù vé đã bán trước đó hơn nửa tháng.

Các chủ hãng xe cho biết nếu UBND tỉnh khăng khăng giữ quyết định này họ sẽ trả lại vé cho hành khách để họ tự bắt xe bên ngoài vì nếu chạy sẽ thua lỗ.

Trong đơn đề nghị gửi UBND tỉnh Gia Lai, Giám đốc Bến xe Đức Long - Gia Lai, ông Lê Hoàng Ngọc nêu những khó khăn về lượng khách ứ đọng và khó khăn đối với các doanh nghiệp vận tải và nhấn mạnh: “Đây là vấn đề rất phức tạp và nan giải vì nhu cầu, quyền lợi đi lại của nhân dân. Vì vậy Bến xe Đức Long - Gia Lai đề nghị UBND tỉnh cân nhắc, xem xét tiến hành kiểm tra để có quyết định phù hợp, sát với thực tế mà vẫn đảm bảo được tính nghiêm minh của pháp luật”.

Trước tình hình trên, ông Hoàng Công Lự, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Gia Lai đã tham vấn ý kiến của các sở ngành liên quan cũng như trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Đến trưa 8.2, UBND tỉnh Gia Lai đã có sự điều chỉnh khi cho các doanh nghiệp được phụ thu với mức 60% như giá vé đã bán ra.

Các doanh nghiệp vận tải cũng đã cam kết vận chuyển hành khách từ TP.Pleiku đi TP.HCM sau khi UBND tỉnh Gia Lai cho phép phụ thu.

Chị Trần Minh Trang, một hành khách cho biết: “Nếu nhà xe trả vé, chúng tôi biết lấy xe đâu về lại TP.HCM. Chúng tôi thấy giá vé (270 ngàn đồng/khách), phụ thu thêm 60% là chấp nhận được vì chiều ngược lại sẽ không có hoặc rất ít khách”.  

Trần Hiếu

>> Vật vã ngủ lịm bên xe đẩy hành lý chờ lên máy bay về quê ăn tết
>> Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 91
>> Vĩnh Long: Kẹt xe kéo dài trên cầu lẫn phà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.