Hai đại gia truyền hình cáp Mỹ sáp nhập

26/05/2015 07:53 GMT+7

(TNO) Charter - hãng truyền hình cáp lớn thứ ba của Mỹ - sẽ sáp nhập hãng truyền hình cáp lớn thứ hai nước này là Time Warner Cable với giá 55 tỉ USD.

(TNO) Charter - hãng truyền hình cáp lớn thứ ba của Mỹ - sẽ sáp nhập hãng truyền hình cáp lớn thứ hai nước này là Time Warner Cable với giá 55 tỉ USD.

 Charter và Time Warner Cable, hai đại gia truyền hình cáp Mỹ, sắp sáp nhập - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg và CNN hôm 25.5, hãng Charter Communications đang cận kề thương vụ mua lại Time Warner Cable với giá 195 USD mỗi cổ phần bằng tiền mặt và cổ phiếu. Time Warner Cable và Charter lần lượt là nhà cung cấp truyền hình cáp lớn thứ hai và thứ ba nước Mỹ.
Time Warner Cable hiện được định giá 48,4 tỉ USD. Thông tin trên khiến cổ phiếu của Time Warner Cable chốt phiên giao dịch cuối tuần trước ở 171,18 USD/cổ phiếu.
Ngoài Time Warner Cable, Charter còn mua lại hãng cung cấp dịch vụ cáp nhỏ hơn là Bright House Networks.
Việc sáp nhập ba hãng cung cấp truyền hình cáp nói trên sẽ tạo ra một đế chế khổng lồ ngang tầm với Comcast, dịch vụ cung cấp truyền hình cáp số 1 nước Mỹ.
Vào ngày 24.4, Comcast đã rút lại đề nghị thâu tóm Time Warner Cable sau một năm rục rịch chuẩn bị cho thương vụ trị giá 45,2 tỉ USD trên.
Theo Reuters, công ty mới bao gồm ba hãng cung cấp truyền hình cáp sẽ có 23 triệu thuê bao, được coi là không ít hơn nhiều so với 27,2 triệu người dùng của hãng Comcast. CEO Charter Tom Rutledge dự kiến sẽ là giám đốc điều hành của đế chế mới này.
Khoảng năm 2013 - 2014, Charter từng đề nghị mua lại Time Warner Cable nhưng bị từ chối. Thỏa thuận mới lần này đi kèm với những cuộc đàm phán thân thiện, đối nghịch với các cuộc trao đổi gay gắt lần trước.
Đây còn được xem là thành công của ông trùm truyền thông John Malone - người sở hữu công ty Liberty Broadband vốn là cổ đông lớn nhất của Charter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.