Hà Nội: Gấp rút hoàn thành cấp MST TNCN cho hơn 1,1 triệu người

26/06/2009 15:42 GMT+7

Cục Thuế TP Hà Nội phấn đấu đến cuối tháng 9 hoàn thành việc cấp mã số Thuế thu nhập cá nhân (TTNCN) cho hơn 1,1 triệu cá nhân trên địa bàn.

Để đẩy nhanh công tác này, từ 1/7, cơ quan thuế triển khai ứng dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế.

Đây là phần mềm được xây dựng trên cơ sở công nghệ mã vạch 2 chiều (mã hoá thông tin thành các mã vạch) sẽ kết xuất và in các tờ khai thuế có mã vạch để doanh nghiệp gửi tờ khai đó cho cơ quan thuế.

Thông qua các mã vạch đã mã hoá thông tin trên tờ khai, cơ quan thuế đảm bảo sẽ ghi nhận, xử lý thông tin kê khai của tổ chức và cá nhân nộp thuế; đồng thời giúp cho doanh nghiệp lập tờ khai thuế và điền thông tin trên các tờ khai thuế và các phụ lục kê khai theo đúng quy định tại các văn bản pháp luật thuế; các nội dung hướng dẫn việc tính thuế, khai thuế đối với từng sắc thuế.

Việc áp dụng ứng dụng này không chỉ thuận lợi cho việc cấp mã số thuế mà còn góp phần quản lý lao động, tính thuế, kê khai thuế và quyết toán thuế.

Hà Nội tập trung số lượng người nộp thuế TNCN rất lớn, với 1,2 triệu cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công tại 5 vạn doanh nghiệp và 8 ngàn cơ quan hành chính sự nghiệp. Nhưng từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế mới thực hiện cấp mã số thuế cho 5,8 vạn người.

6 tháng đầu năm nay, thành phố Hà Nội đã thực hiện giãn thuế TNCN cho 300.000 lượt người, số thuế được giãn theo báo cáo sơ bộ bước đầu khoảng 800 tỷ đồng. Với quyết định miễn thuế TNCN trong 6 tháng đầu năm của Quốc hội, toàn bộ số thuế này sẽ được miễn.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.