Hà Nội đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin ‘xin nốt xe mất 500 triệu’

16/10/2015 18:15 GMT+7

(TNO) Sở GTVT Hà Nội vừa gửi văn bản tới Bộ trưởng GTVT, đề nghị cung cấp thông tin về phát ngôn "xin một nốt xe vào b ến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu".

(TNO) Sở GTVT Hà Nội vừa gửi văn bản tới Bộ trưởng GTVT, đề nghị cung cấp thông tin về phát ngôn "xin một nốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu".

ben-xe-my-dinhHà Nội đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin "xin một "nốt" xe vào bến Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu" - Ảnh minh họa
Trong văn bản gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT, Tổng công ty Vận tải và Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh đến và đi từ bến xe Mỹ Đình; đồng thời tăng cường chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh vận tải như xử lý xe dù, bến cóc, các phương tiện cố tình vi phạm…
Ngày 26.6, Bộ GTVT đã ban hành quyết định số 2288 phê duyệt quy hoạch chi tiết vận tải hành khách cố định tuyến liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, trong đó các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động đến năm 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ tết. Sở GTVT đã công bố trên website của Sở và thực hiện nghiêm túc quy hoạch chi tiết tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đã được Bộ trưởng GTVT phê duyệt.
Dẫn lại phát ngôn của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã được đăng tải trên báo chí: “Có người nói với tôi, xin một "nốt" xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin cụ thể để Sở kiểm tra xác minh, báo cáo UBND TP và Bộ GTVT để xử lý nghiêm theo quy định.
Trước đó, trong cuộc họp với Hiệp hội Vận tải Việt Nam hôm 14.10, ông Thăng đã đưa ra thông tin cho hay có người phản ánh xin một "nốt" xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu, đồng thời yêu cầu bỏ việc chấp thuận luồng tuyến để giảm khó khăn cho doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.