GreenFeed - hoài bão mang lại thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng

08/08/2011 08:00 GMT+7

GreenFeed Việt Nam là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm, thủy hải sản và heo giống chất lượng cao… uy tín tại Việt Nam. Hiện nay, GreenFeed đang dần hoàn thiện chuỗi giá trị mang đến thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi vừa có cuộc trò chuyện với ông Bùi Quang Nghĩa - thành viên HĐQT GreenFeed Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH GreenFarm Đăk Nông.

Được biết, công ty đang tập trung cung cấp giải pháp hiệu quả về chuỗi thực phẩm sạch cho người tiêu dùng nhằm mang lại lợi nhuận cao cho bà con chăn nuôi. Xin ông hãy chia sẻ thêm về chuỗi giá trị này?

Ông Bùi Quang Nghĩa: Như chúng ta đã biết, hiện nay ở nước ta quy mô chăn nuôi gia đình nhỏ lẻ chiếm đến 65%, trong khi đó chăn nuôi theo quy mô trang trại chỉ chiếm 35% (theo số liệu năm 2010). Vì thế, công tác kiểm soát dịch bệnh từ việc cung cấp con giống, nguồn thức ăn chăn nuôi, nguồn nguyên liệu sản xuất luôn là bài toán nan giải cho ngành Nông nghiệp nước nhà.

Chúng tôi ý thức được rằng, để đạt được thành công trong chăn nuôi và tạo ra thực phẩm sạch cần phải có một quy trình kiểm soát khép kín từ khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi sạch, con giống sạch bệnh, kỹ thuật chăn nuôi sạch xanh thân thiện môi trường… tạo ra chuỗi giá trị thực phẩm sạch.

Để thực hiện thành công chuỗi giá trị như thế GreenFeed phải liên kết hợp tác chặt chẽ với người chăn nuôi cũng như nhiều đối tác thực hiện đồng bộ các khâu từ kiểm soát con giống, kỹ thuật chăn nuôi, đào tạo, nguyên liệu, thuốc thú y, công nghệ sinh học...


Ông Bùi Quang Nghĩa, Thành viên HĐQT Công ty GreenFeed Việt Nam, Tổng giám đốc công ty TNHH GreenFarm Đăk Nông - Ảnh: Quang Viên

Trong khi chuỗi giá trị nhằm tạo ra thực phẩm sạch đang dần hoàn thiện, vậy tại thời điểm này GreenFeed đang ở đâu của chuỗi giá trị đó, thưa ông?

Ông Bùi Quang Nghĩa: Hiện tại chúng tôi xác định đóng vai trò đầu chuỗi, cung cấp các giải pháp chăn nuôi, con giống, hỗ trợ kỹ thuật cho người chăn nuôi nhằm đem lại giải pháp cạnh tranh và giá trị lợi nhuận cao hơn cho khách hàng. Ở khía cạnh con giống, GreenFeed đã có Trung tâm sản xuất tinh heo giống Cẩm Mỹ lớn nhất Việt Nam với các dòng tinh heo thương phẩm như Omega, tinh giống thuần Landrace, Yorkshire.

Đặc biệt trong định hướng đầu tư con giống sạch, chất lượng cao, GreenFeed đã hợp tác với công ty giống heo PIC của Mỹ có bề dày gần 100 năm kinh nghiệm lai tạo giống và chiếm 60% thị trường heo giống trên thế giới để tiến hành triển khai hệ thống trại heo hạt nhân và cụ kỵ tại Việt Nam cung cấp những dòng heo giống với đặc điểm vượt trội sẽ tạo ra sự đột phá về năng suất và lợi nhuận cho bà con chăn nuôi.

Vậy mong muốn của GreenFeed khi thực hiện chuỗi thực phẩm sạch này là gì, thưa ông?

Ông Bùi Quang Nghĩa: Mục tiêu và cũng là hoài bão của chúng tôi là hướng tới chất lượng cũng như mang đến những giá trị tốt nhất cho tất cả các khách hàng nhằm đem lại thực phẩm ngon, an toàn cho người tiêu dùng Việt.

Mặc khác, GreenFeed cũng mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người chăn nuôi về chuỗi giá trị mang đến thực phẩm sạch để không chỉ mang lại lợi ích vô cùng thiết thực cho công việc chăn nuôi của họ mà còn góp phần tạo ra thực phẩm sạch xanh an toàn cho cộng đồng.


Cảnh làm việc tại chuyền ra bao thuỷ sản, nhà máy GreenFeed Bến Lức - Ảnh: Quang Viên

Cụ thể những cái lợi mà người nông dân có thể nhận được là gì?

Ông Bùi Quang Nghĩa: Đàn gia súc, gia cầm, thủy sản của bà con chăn nuôi sẽ lớn nhanh, khỏe mạnh, tiêu tốn thức ăn thấp, tỷ lệ tăng trưởng nhanh cho chất lượng thịt nạc cao góp phần làm ổn định nguồn thu và làm giảm chi phí chăn nuôi; không bị rơi vào tình cảnh treo chuồng hay dịch bệnh, nông dân được hỗ trợ bao tiêu sản phẩm…. Có thể nói, đây là hướng tiếp cận mới cho doanh nghiệp sản xuất xanh trong thời điểm bão giá, khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Ông nhận xét sự hưởng ứng của người nông dân ra sao khi triển khai chuỗi thực phẩm sạch đến với họ?

Ông Bùi Quang Nghĩa: Thời gian vừa qua, sau bước đầu triển khai tại các khu vực các tỉnh ĐBSCL, khu vực miền Đông Nam Bộ cũng như các tỉnh thành phía Bắc, chúng tôi nhận thấy kết quả mà bà con chăn nuôi đạt được rất khả quan và phấn khởi đón nhận vì bà con đã nhận thức được tầm quan trọng giá trị của chuỗi thực phẩm sạch. Giá trị lợi nhuận chăn nuôi của bà con đã được tăng lên, chi phí đầu vào đã được cải thiện so với trước đây. Có thể nói rằng toàn bộ tiến trình này khi đã thành công thì kết quả cho GreenFeed nói riêng và cho người chăn nuôi nói chung sẽ rất lớn.

Ông có thể chia sẻ thêm về những định hướng lâu dài của công ty?

Ông Bùi Quang Nghĩa: Trong chiến lược phát triển đến năm 2015, GreenFeed đạt mục tiêu tăng giá trị công ty lên gấp 5 lần. Với hoài bão mang lại thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng. chúng tôi liên tục đầu tư những trại heo giống, cá giống hiện đại với quy mô, chất lượng cao cung cấp con giống sạch, khỏe  mạnh với những ưu thế vượt trội và phù hợp với điều kiện chăn nuôi ở Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng chú trọng và mở rộng xây dựng mạng lưới nhà máy sản xuất không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực Đông Dương. (Quang Viên)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.