Giới đầu tư vàng 'nín thở' chờ thông tin từ FED

29/07/2015 10:23 GMT+7

(TNO) Giá vàng thế giới ngày 28.7 mặc dù đã tăng trở lại nhưng thị trường giao dịch trầm lắng vì các nhà đầu tư đang chờ kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

(TNO) Giá vàng thế giới ngày 28.7 mặc dù đã tăng trở lại nhưng thị trường giao dịch trầm lắng vì các nhà đầu tư đang chờ kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ diễn ra vào hôm nay và ngày mai.

Biên độ giao dịch của giá vàng chỉ từ 1.094 - 1.097 USD/ounce, đến cuối phiên giá chốt ở mức 1.096 USD/ounce, tăng 2 USD so với phiên liền trước.
Nhiều nhận định từ các chuyên gia kinh tế cho rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ lùi thời gian tăng lãi suất vào tháng 12 thay vì tháng 9 như kỳ vọng. Điều này, giúp giá vàng chấm dứt chuỗi ngày giảm liên tục.
Theo nhận định của các chuyên gia, nếu giá vàng rơi khỏi mức hỗ trợ 1.090 USD/ounce, thì nó sẽ rơi xuống mức 1.085 USD/ounce.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục trở lại sau phiên giảm mạnh đầu tuần, nhờ báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tốt hơn dự báo và cơn bán tháo trên TTCK Trung Quốc tạm ngưng, không diễn biến theo chiều hướng xấu đi.
Về thị trường năng lượng, giá dầu thô trong phiên 28.7 biến động trái chiều. Đóng cửa, dầu thô WTI giao kỳ hạn tháng 8 tăng 59 cent lên 47,98 USD/thùng, còn dầu thô Brent lại giảm 17 cent xuống 53,3 USD/thùng.
Xu hướng của giá dầu vẫn là theo chiều giảm vì hiện tại không có nhiều dấu hiệu cho thấy giá dầu thô sẽ sớm phục hồi dù Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nhận định nhu cầu dầu sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.
Đặc biệt là nhu cầu từ Trung Quốc dự báo không khả quan trong bối cảnh kinh tế đang gặp biến cố vẫn cao gây áp lực giảm cho giá dầu. Thêm vào đó là sự lo ngại về nguồn cung vẫn đang tạo sức ép cho thị trường.
Hiện thị trường đang chờ đợi thông tin từ Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu lượng dầu lưu kho vào hôm nay 29.7.
Ở thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TP.HCM tăng 30.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, mua - bán lên mức 32,98 - 33,08 triệu đồng/lượng. Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 4,2 triệu đồng/lượng.
Theo đại diện Công ty vàng SJC, giao dịch vàng vẫn trong tình trạng trầm lắng do không có những đợt biến động giá quá lớn. Người mua và bán vẫn dè dặt hơn sau khi giới phân tích tiếp tục đưa ra những dự đoán giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại như ACB, Vietcombank, Eximbank ở mức 21.760 - 21.840 đồng/USD; DongAbank 21.755 - 21.840 đồng/USD…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.