Giao dịch thấp khi giá vàng đi xuống

03/10/2011 13:54 GMT+7

(TNO) Giá vàng trong nước hôm nay (3.10) quay về vùng trên 44 triệu đồng/lượng, cảnh xếp hàng mua cũng gần như chấm dứt. Thay vào đó, người dân có xu hướng nghe ngóng giá và đẩy bán vàng ra.

Phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay vẫn mở cửa giao dịch từ lúc gần 9 giờ, nhưng không khí mua bán tại đây so với những hôm trước kém sôi động hơn.

Anh Trần Hữu Công ở Định Công (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, anh mua được 5 chỉ vàng từ hồi giá còn khoảng 41 triệu đồng, đến hôm nay đem hết đi bán. “Phần vì cần tiền, nhưng tôi nghĩ giá sẽ còn xuống nữa, vì mấy hôm nay quan sát đều thấy mỗi ngày giá một đi xuống, nên đem bán hết, lấy vài chục triệu trả nợ, còn để tiêu”, anh Công cho biết.

Trong sáng nay, có nhiều người lớn tuổi cũng đến tiệm vàng để mua bán, nghe ngóng. Chị Hà, nhân viên công ty Bảo Tín Minh Châu nhận định, lượng người đến mua bán trong sáng nay giảm so với những ngày trước.

“Bình thường, dân nếu mua, vẫn xếp hàng đứng chờ từ chân cầu thang đến tận quầy bán, nhưng sáng nay không thấy, có thể cũng vì Bảo Tín Minh Châu đã chuyển địa điểm bán đi nơi khác, nhưng ngay cả giao dịch vàng miếng trong buổi sáng hôm nay cũng không đáng kể. Người dân đang mua trang sức khá nhiều”, nhân viên này cho hay.

Còn theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, trong sáng nay, giao dịch khá trầm so với những ngày trước đó. Nguyên nhân, theo ông này, có thể do thời tiết đột ngột thay đổi, mà giá đang ở vùng thăm dò, nên người dân cũng đang trong động thái nghe ngóng.

Tại cửa hàng Phú Quý đối diện, cảnh mua bán chen chúc cũng không còn tái diễn trong sáng nay. Bảng giá tại đơn vị này lúc 11 giờ trưa là 44,1 triệu đồng/lượng thu mua, 44,4 triệu đồng/lượng bán ra, giá quốc tế 1.629 USD/ounce.

Tính quy đổi theo tỷ giá USD tại ngân hàng Vietcombank, mỗi ounce vàng quốc tế tương ứng với khoảng 41 triệu đồng. Như vậy, so với trong nước, giá quốc tế vẫn đang thấp hơn khá nhiều.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết, trong sáng nay, tổng giao dịch của đơn vị này đạt khoảng 1.000 lượng trong đó 80% vẫn là bán ra. Tuy nhiên, xu hướng đi mua của người dân đang dần hạ nhiệt, thay vì sôi sục như cách đây khoảng gần một tuần.

Với mức chênh lệch như hiện nay, biên độ trong nước vẫn khá lớn, từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/lượng, người mua gần như vẫn chưa có lợi nhuận nhiều.

Về trưa, giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ so với sáng. Công ty vàng bạc đá quý SJC - Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC ở 44,12 - 44,28 triệu đồng/lượng.

Giá quốc tế phiên châu Á, lúc 13 giờ 30 là 1.636 USD/ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank là 20.834 đồng/USD, mỗi ounce vàng thế giới tương ứng với gần 41,1 triệu đồng.

Tỷ giá liên ngân hàng theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, sáng nay vẫn là 20.628 đồng/USD. Tại các ngân hàng thương mại, mua bán USD ổn định ở 20.800 - 20.830 đồng/USD mua vào và 20.834 đồng/USD bán ra.

Tại Hà Nội, chiều nay, các điểm thu đổi ngoại tệ thông báo giá thu mua USD ở 21.350 đồng/USD, bán ra 21.380 đồng. So với tuần trước, mỗi USD đã tăng hơn 100 đồng.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.