Giá xăng giảm, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường bán vé máy bay giá rẻ

05/09/2015 16:34 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm.

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm.

jestar-pacificCác hãng hàng không tung ra nhiều chương trình khuyến mại từ đầu năm tới nay - Ảnh: N.T.S
Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, giá nhiên liệu bay Jet A1 tiếp tục xu hướng giảm rõ rệt, tác động tích cực đến thị trường vận tải và thị trường vận chuyển hàng không. Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đều kê khai và áp dụng nhiều mức giá vé thấp trên đường bay nội địa đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé đặc biệt, có loại vé tặng cho khách hàng.
Tuy nhiên, trước xu thế giá nhiên liệu giảm, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục áp dụng và xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không; xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút thêm hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không, báo cáo về cục trước ngày 15.9.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific cho biết, thời gian qua hãng này đã liên tiếp áp dụng các chương trình giá thấp. Tính bình quân từ đầu năm đến nay, mức giá chặng Hà Nội - TP.HCM của Jestar Pacific và Vietjet Air chỉ ở mức 750.000 đồng/chiều, thấp hơn 15 - 20% so với bình quân năm 2014. “Đây là mức giá rất thấp và khó có lãi được, rẻ hơn nhiều đường bộ, đường sắt. Các hãng hàng không đều có từ 13 - 15 dải giá khác nhau, mức thấp nhất của chặng Hà Nội - TP.HCM chúng tôi đang áp dụng chỉ có 399.000 đồng/chiều”, ông Hà cho hay. Cũng theo lãnh đạo Jestar Pacific, việc giá xăng Jet A1 giảm là tín hiệu tích cực, góp phần tiết kiệm thêm chi phí, bù đắp cho hãng, nhưng với mức giá rất thấp đang bán hiện nay, hãng cũng khó giảm sâu thêm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.