Giá vàng trong nước biến động bất thường

16/07/2015 18:39 GMT+7

(TNO) Giá vàng trong nước có sự biến động tăng giảm bất thường trong hôm nay 16.7. Cụ thể, sau khi giảm mạnh về mức 32,87 triệu đồng/lượng vào chiều nay thì khi đóng cửa giá vàng SJC chốt ở mức 33,02 triệu đồng/lượng.

(TNO) Giá vàng trong nước có sự biến động tăng giảm bất thường trong hôm nay 16.7. Cụ thể, sau khi giảm mạnh về mức 32,87 triệu đồng/lượng vào chiều nay (giảm 860.000 đồng/lượng so với giá hôm qua) thì khi đóng cửa giá vàng SJC chốt ở mức 33,02 triệu đồng/lượng.
Giá vàng liên tục biến động trong hôm nay - Ảnh: Đ.N.T
Trước đó trong hôm nay giá vàng liên tục được các công ty vàng điều chỉnh theo xu hướng giảm. Trong buổi sáng, các đơn vị kinh doanh vàng liên tục cập nhật bảng giá mới với giá sau giảm hơn so với mức giá trước. Đến đầu giờ chiều giá vàng lao thẳng xuống dưới ngưỡng 32 triệu đồng/lượng. Bảng giá điện tử ở các công ty liên tục nhảy không ngừng theo xu hướng giảm.
Trong khi đó, giá vàng thế giới buổi sáng cùng ngày khá ổn định ở mức 1.146 - 1.148 USD/ounce. Đến cuối giờ chiều, giá vàng thế giới mới giảm xuống mức 1.144 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với giá mở cửa đầu ngày.
Theo lý giải của ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) nguyên nhân khiến giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm mạnh là do tâm lý người dân và nhà đầu tư lo ngại giá vàng thế giới sẽ giảm sâu.
Bên cạnh đó, trong suốt thời gian dài giá vàng trong nước ít biến động đã khiến vàng không còn hấp dẫn giới đầu tư. Thay vào đó, trong thời gian này nhà đầu tư có dấu hiệu chuyển hướng sang các kênh đầu tư khác có mức sinh lời cao hơn như thị trường chứng khoán và bất động sản đang ấm lên..., cũng là các nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc, ông Trọng lý giải thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.