Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, nhiều người đổ xô đi mua

22/08/2011 14:10 GMT+7

* Giá vàng tăng thêm 1,87 triệu đồng/lượng (TNO) Chiều nay 22.8, giá vàng trong nước tiếp tục nhảy vọt lên mức cao nhất từ trước đến nay là 48,62 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng tiếp tục leo thang lên đỉnh cao mới.

Sau nhiều lần thay đổi giá liên tục, lúc 14 giờ chiều nay, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 48,2 triệu đồng/lượng và bán ra 48,62 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, mức tăng cũng tương tự khi lần lượt mua bán ở giá 48,2 và 48,6 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC đã tăng thêm 800.000 đồng/lượng so với giá lúc 10 giờ 45 phút hôm nay và tăng tổng cộng 1,87 triệu đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

 
Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới trong những ngày qua - Ảnh: Thanh Hải

Mức giá tại các công ty vàng bạc đá quý khác cũng điều chỉnh tăng mạnh, vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết mua vào 48,2 triệu đồng/lượng và bán ra 48,58 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng hiệu SBJ của Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sacombank mua vào 48,11 triệu đồng/lượng và bán ra 48,49 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) cũng với xu hướng tăng mạnh, giao dịch ở mức 48,2 và 48,62 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ cho biết, tình hình giao dịch vàng hôm nay sôi động với khối lượng bán ra là 3.000 lượng, mua vào là 600 lượng, việc giá vàng tăng trong chiều nay nguyên nhân là do lực cầu tăng mạnh, một phần do các nhà đầu tư đã bán khống trước đó, nay giá tăng phải mua vào cắt lỗ. Đồng thời, nhiều dự báo cho rằng việc giá vàng có thể tiếp tục tăng mạnh đã khiến người dân tích cực mua vàng.

Ông Doãn Tiến Yên, nhân viên phụ trách phòng kinh doanh vàng công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, giao dịch hôm nay khá sôi động, cảnh xếp hàng chờ đợi để được mua vàng lại diễn ra trong chiều nay, lượng giao dịch tăng gấp 4 lần so với cuối tuần qua, có đến 90% khách hàng giao dịch tại đây chủ yếu là mua vào, còn lượng bán ra thì không đáng kể, vì họ kỳ vọng giá còn lên nữa.

Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới tính đến thời điểm này đang được nới rộng, giá vàng trong nước hiện đang cao hơn giá vàng thế giới (quy đổi) khoảng 500.000 đồng/lượng (chưa tính phí).

Giá vàng giao ngay trên thị trường châu u lúc 14 giờ chiều nay (giờ VN) ở mức 1.891,3 USD/ounce, có lúc tăng mạnh lên mức cao kỷ lục 1894,2 USD/ounce, tăng 33,3 USD so với giá mở cửa sáng nay.

Lê Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.