Giá vàng giảm sau kỳ nghỉ lễ

04/05/2015 10:03 GMT+7

(TNO) Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, sáng nay 4.5, thị trường vàng trong nước mở cửa trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước và thế giới lại biến động ngược chiều.

(TNO) Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, sáng nay 4.5, thị trường vàng trong nước mở cửa trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước và thế giới lại biến động ngược chiều. Trong khi giá vàng thế giới tăng thì giá vàng trong nước giảm nhẹ.

Đầu ngày, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 35 - 35,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa trước kỳ nghỉ.
Còn trên thị trường châu Á sáng nay 4.5, giá vàng tăng nhẹ lên mức 1.182 USD/ounce, tăng 5 USD so với giá mở cửa đầu ngày, theo Kitco lúc 8 giờ 30 phút (giờ Việt Nam).
Trong tuần này, các chuyên gia dự báo thị trường vàng quốc tế sẽ có một tuần đầy biến động khi giới đầu tư chờ đợi những thông tin kinh tế quan trọng được công bố. Trong đó tâm điểm là báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, thị trường Mỹ còn đón nhận số liệu về chỉ số phi sản xuất ISM vào ngày 5.5 và số liệu việc làm của lĩnh vực tư nhân của ADP vào ngày 6.5.
Thêm thông tin không kém phần quan trọng là cuộc bầu cử tại Anh vào ngày 7.5 cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường vì nó quyết định đến số phận của Anh ở Liên minh châu Âu (EU), theo Reuters.
Theo đó, nếu đảng Bảo thủ tái đắc cử, họ sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để quyết định xem Anh có nên tiếp tục là thành viên EU hay không. Giới phân tích cho rằng nếu Anh rời EU thì đồng euro sẽ mất giá, từ đó đẩy cao nhu cầu "trú ẩn" lên vàng.
Giá dầu trong phiên châu Á sáng nay tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi đà đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần (1.5) sau khi có một tháng 4 được đánh giá là tăng mạnh nhất kể từ năm 2009.
Tính đến ngày giao dịch cuối cùng của tháng 4, giới chuyên gia cho biết giá dầu tăng 25%, phần lớn được hậu thuẫn bởi các yếu tố căng thẳng địa chính trị ở Yemen, đồng USD suy yếu so với đồng EUR và tình trạng cắt giảm khai thác ở các giàn khoan của Mỹ, theo Reuters.
Mở cửa phiên châu Á sáng nay, giá dầu thô WTI giao dịch ở mức 66,44 USD/thùng, giảm nhẹ so với kết thúc phiên giao dịch vào hôm 1.5 ở mức 66,60 USD/thùng. Tính đến 8 giờ 30 phút sáng nay (giờ Việt Nam) giá dầu đang giao dịch ở mức 66,36 USD/thùng.
Cùng ngày, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại trong nước vẫn ổn định so với cuối ngày 27.4. Hiện giá mua và bán USD tại Vietcombank ở mức 21.570 - 21.630 đồng/USD; Eximbank, ACB, Sacombank 21.550 - 21.630 đồng/USD; Techcombank 21.550 - 21.640 đồng/USD…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.