Giá trị các thương hiệu xa xỉ nhất thế giới giảm mạnh

27/05/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Trong top 10 thương hiệu sang trọng nhất hành tinh, chỉ Louis Vuitton và Chanel là ghi nhận mức tăng giá trị trong năm ngoái, khi cả ngành công nghiệp vật lộn với doanh số bán hàng chậm chạp ở Nga và Trung Quốc.

(TNO) Trong top 10 thương hiệu sang trọng nhất hành tinh, chỉ Louis Vuitton và Chanel là ghi nhận mức tăng giá trị trong năm ngoái, khi cả ngành công nghiệp vật lộn với doanh số bán hàng chậm chạp ở Nga và Trung Quốc.

Prada nằm trong số các thương hiệu sang trọng sụt giảm giá trị trong năm ngoái - Ảnh: Reuters
Bloomberg hôm nay 27.5 đưa tin top 10 thương hiệu xa xỉ dẫn đầu thế giới theo thứ tự từ cao đến thấp lần lượt là Louis Vuitton, Hermes, Gucci, Chanel, Rolex, Cartier, Prada, Burberry, Michael Kors và Tiffany.
Trong năm ngoái, giá trị của 10 thương hiệu này giảm tổng cộng 6% (tương đương 7,1 tỉ USD) xuống còn 105 tỉ USD.
Kết quả trên có được từ cuộc khảo sát thực hiện trên hơn 3 triệu người kết hợp với bảng phân tích hoạt động của các công ty do hãng nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện.
Cụ thể, giá trị của 8/10 thương hiệu có mặt trong danh sách đều sụt giảm.
Giá trị hãng sản xuất nữ trang và đồng hồ xa xỉ Cartier giảm 15% xuống còn 7,6 tỉ USD, xếp ở vị trí thứ 6 trong top 10. Prada giảm 35% giá trị, xuống còn 6,5 tỉ USD.
Giá trị của Hermes và Gucci cũng giảm lần lượt 13% và 14%. Thương hiệu đồng hồ Rolex chịu cảnh tương tự khi giảm 6%, xuống còn 8,5 tỉ USD.
Hãng Millward Brown cho biết nguyên nhân của sự sụt giảm này là do chi tiêu cho quà tặng sang trọng đã giảm ở Trung Quốc khi chính quyền nước này mạnh tay xử lý tham nhũng. Trong khi đó, người mua hàng ở Nga thì e dè hơn do đồng rúp mất giá và các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Ngược lại với các hãng trên, giá trị thương hiệu Vuitton tăng 6% lên 27,4 tỉ USD. Điều này khiến Moet Hennessy Louis Vuitton lần thứ 10 là thương hiệu sang trọng nhất thế giới. Giá trị của Chanel thì tăng 15% lên 9 tỉ USD, đứng thứ 4 trong top 10. 
Elspeth Cheung, giám đốc giám định giá của hãng Millward Brown cho rằng cách tiếp cận độc đáo của Chanel và Louis Vuitton khiến hai hãng này hoạt động tốt hơn nhiều thương hiệu khác. Chanel hài hòa giá sản phẩm ở các khu vực trên thế giới, khuyến khích tiêu thụ nhiều hơn trong các cửa hàng còn Vuitton thì thổi làn gió mới vào hình ảnh gốc hai chữ LV lồng ghép vào nhau.
Ngoài ra trong năm ngoái, các thương hiệu rẻ hơn một chút như Michael Kors hay Tiffany có cơ hội len vào danh sách các thương hiệu xa xỉ nhất hành tinh. Đây là lần đầu tiên hai thương hiệu này xuất hiện trong top 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.