Giá một hòn đảo trên thế giới rẻ hơn giá nhà ở London, Manhattan

23/07/2015 08:53 GMT+7

(TNO) Nhiều hòn đảo trên khắp thế giới đang được rao bán với mức giá dưới 100.000 USD, thấp hơn gần 8 lần mức giá nhà trung bình ở London (Anh) và 10 lần giá nhà trung bình ở quận Manhattan, New York (Mỹ).

(TNO) Nhiều hòn đảo trên khắp thế giới đang được rao bán với mức giá dưới 100.000 USD, thấp hơn gần 8 lần mức giá nhà trung bình ở London (Anh) và 10 lần giá nhà trung bình ở quận Manhattan, New York (Mỹ).

Nhiều hòn đảo có giá thấp hơn gần 10 lần một căn nhà ở New York, Mỹ - Ảnh: Vladi Private Islands
CNN cho hay mức giá nhà ở trung bình tại thủ đô nước Anh là 750.000 USD, còn tại quận Manhattan thuộc thành phố New York (Mỹ) là 970.000 USD.
Trong khi đó, nhiều hòn đảo trên thế giới được rao bán với giá chưa đầy 100.000 USD, dành cho những người đang tìm kiếm nơi nghỉ mát hay đơn giản là muốn thay đổi không khí.
Từ nhiệt đới đến hoang dã và lộng gió, có nhiều hòn đảo đủ để đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách mua. Trong đó, Mỹ, Scotland, Ireland, Thụy Điển và Canada là những nước có các hòn đảo đang được chào bán với giá phải chăng nhất.
Farhad Vladi, Chủ tịch hãng môi giới Vladi Private Islands, tư vấn khách mua về việc săn lùng hòn đảo ở những khu vực có nguồn cung dồi dào. Có sẵn những hòn đảo với giá 5 triệu USD đang được rao bán, song Vladi cho hay một số tiền ít hơn nhiều vẫn có thể sở hữu được một hòn đảo thú vị, có ích và chất lượng.
Nhà đang thi công tại trung tâm thành phố London, Anh - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, hòn đảo với mức giá dưới 100.000 USD có thể không được thực sự “hoành tráng”: một túp lều nhỏ và một phương tiện để bơi vào đất liền. Một vài chủ nhân hòn đảo sau đó nâng cấp ngôi nhà được dựng sẵn hoặc xây một ngôi nhà mới.
Trong khi đó, cơn sốt thị trường bất động sản ở London vừa chứng kiến một thương vụ khó tin: một khu vườn nhỏ ở thủ đô nước Anh vừa vượt qua kỳ vọng khi được bán với giá 1,26 triệu bảng Anh, tương đương 2 triệu USD, trong phiên đấu giá hồi tuần trước.
Trước đó, khu vườn ở sân sau, kích thước 2.000 bộ vuông này được định giá trong khoảng từ 100.000 bảng Anh đến 150.000 bảng Anh. Người mua giấu tên đã đánh bại hơn 30 người khác để sở hữu nó.
Giá cả nhà đất ở London đã tăng 9% trong năm qua. Nhu cầu nhà ở được thúc đẩy bởi mức lãi suất thấp kỷ lục, hoạt động kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp giảm và dân số tăng trưởng. Hãng tư vấn quản lý và tài chính PwC dự báo đến năm 2025, hơn một nửa dân số trong độ tuổi từ 20 - 39 ở Anh phải đi thuê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.