Giá dầu thế giới lần đầu vượt hơn 60 USD/thùng trong năm nay

06/05/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái, dầu thô WTI được giao dịch với giá hơn 60 USD/thùng. Người dân Mỹ không còn được hưởng mức giá xăng thấp như trước.

(TNO) Lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái, dầu thô WTI được giao dịch với giá hơn 60 USD/thùng. Người dân Mỹ không còn được hưởng mức giá xăng thấp như trước.

Lần đầu tiên kể từ tháng 12.2014, giá dầu WTI giao dịch ở mức trên 60 USD/thùng - Ảnh: Reuters
Sáng nay 6.5, giá dầu Brent giao dịch ở mức 67,76 USD/thùng, dầu WTI đứng mốc 60,82 USD/thùng, theo Bloomberg. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12.2014, giá dầu thế giới cùng nằm ở mức trên 60 USD/thùng.
Đầu năm nay, giá dầu có lúc đã tuột xuống dưới 45 USD/thùng và người dân Mỹ vui vẻ với mức giá nhiên liệu thấp. Ngược lại, cổ phiếu các hãng năng lượng lớn chao đảo và các công ty dầu khí không ngừng cắt giảm nhân sự.
Trong bối cảnh đó, nhiều người dự đoán rằng giá dầu sẽ hạ thêm đến 30 USD/thùng. Song vào tháng 4, giá dầu đã quay đầu đi lên. Giá xăng ở Mỹ hiện đã lên trung bình 2,62 USD/gallon, gấp gần 25% so với cách đây một tháng.
CNN hôm 5.5 cho biết giá dầu thấp trong thời gian qua là vì thừa nguồn cung “vàng đen” trên thế giới. Các hãng khai thác dầu đá phiến Mỹ và một số quốc gia Trung Đông tăng sản lượng. Cùng lúc, sức cầu từ nền kinh tế Trung Quốc và châu Âu lại giảm.
Song đến ngày 5.5, tình hình này đã khác phần nào.
Châu Âu công bố dự báo tăng trưởng GDP trong năm 2015 của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone) là 1,5% với nhận định tích cực. Sản lượng sản xuất dầu của Mỹ có dấu hiệu hạ thấp.
Bên cạnh đó, Ả Rập Xê Út công bố số liệu doanh thu cho thấy nước này bán dầu cho châu Á với một mức giá ổn định. Điều này cũng thể hiện rằng nhu cầu dầu thô tại châu Á không yếu như nhiều người dự báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.