Gần 2 tỉ USD xây dựng Khu đô thị công nghệ cao tại Quảng Ninh

25/04/2015 06:30 GMT+7

Theo lãnh đạo 2 tập đoàn Amata (Thái Lan) và Tuần Châu (VN), dự án Khu đô thị công nghệ cao tại Quảng Ninh do 2 tập đoàn này liên danh thực hiện được xây dựng trên diện tích gần 6.000 ha, tổng vốn đầu tư từ 1,5 - 2 tỉ USD, bao gồm các phân khu chức năng chính là khu công nghệ cao và sạch, khu mậu dịch tự do, các cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng, khu thương mại và dịch vụ liên quan.

Theo lãnh đạo 2 tập đoàn Amata (Thái Lan) và Tuần Châu (VN), dự án Khu đô thị công nghệ cao tại Quảng Ninh do 2 tập đoàn này liên danh thực hiện được xây dựng trên diện tích gần 6.000 ha, tổng vốn đầu tư từ 1,5 - 2 tỉ USD, bao gồm các phân khu chức năng chính là khu công nghệ cao và sạch, khu mậu dịch tự do, các cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng, khu thương mại và dịch vụ liên quan. Theo kế hoạch, đến năm 2016, toàn bộ các hạng mục của khu đô thị sẽ hoàn thành.

Lễ ký kết thành lập liên doanh đầu tư dự án Khu đô thị công nghệ cao chiều 23.4Lễ ký kết thành lập liên doanh đầu tư dự án Khu đô thị công nghệ cao chiều 23.4  -  Ảnh: Đình Sơn

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Amata VN, cho biết dự án bao gồm các ngành công nghiệp, giáo dục, khoa học và triển lãm sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 300.000 người, giá trị xuất khẩu khoảng 5 tỉ USD mỗi năm.

Được biết, trong năm 2012, Chủ tịch Tập đoàn Amata Thái Lan Vikrom Kromadit đã có cuộc gặp với Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển để trao đổi về dự án này. Đến năm 2013, hai bên ký hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Quảng Ninh và ngày 23.4.2015 đã ký kết thành lập liên danh phát triển dự án. Amata đã đầu tư Khu công nghiệp Amata tại Biên Hòa, Đồng Nai từ nhiều năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.