FPT Telecom tham vọng phục vụ khách hàng 'mọi lúc mọi nơi'

30/06/2015 08:00 GMT+7

“Cần là có, hẹn hò là thấy”, nhân viên tất cả các bộ phận như tổng đài, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật viên,... của FPT Telecom từ tháng 6/2015 chính thức làm việc suốt 7 ngày trong tuần để phục vụ khách hàng trên cả nước.

“Cần là có, hẹn hò là thấy”, nhân viên tất cả các bộ phận như tổng đài, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật viên,... của FPT Telecom từ tháng 6/2015 chính thức làm việc suốt 7 ngày trong tuần để phục vụ khách hàng trên cả nước.

Chi nhánh FPT tại Cần Thơ
Trực chiến 7 ngày/tuần
Thức dậy từ 5 giờ 30 sáng, tranh thủ tập thể dục, ăn sáng và chạy vội đến công ty, ngày cuối tuần của anh Dương Quang Minh, nhân viên một chi nhánh FPT Telecom ở TP HCM, cũng như bao ngày khác. “Từ khi công ty có chính sách làm việc 7 ngày trong tuần, mình ngày nào cũng đến công ty trực chiến cùng anh em”, Quang Minh chia sẻ.
Theo anh Minh, những tuần đầu làm cả thứ 7 lẫn Chủ nhật, anh cảm thấy khá căng thẳng, nhưng thực tế, kết quả của hai ngày làm việc cuối tuần đã khiến anh nghĩ khác. “Nhiều khách hàng chỉ rảnh rỗi vào ngày nghỉ để đăng ký lắp đặt Internet hoặc tiến hành các giao dịch. Do đó, việc làm cả thứ 7 lẫn Chủ nhật đã giúp mình và anh em giải quyết được một lượng lớn nhu cầu của khách hàng, khiến khối lượng công việc được giãn ra và nhân viên không phải chịu áp lực lớn vào những ngày trong tuần”, anh Minh cho biết thêm.
Để những ngày làm việc cuối tuần trở nên thoải mái, chị Nguyễn Hồng Hạnh, một tổng đài viên của FPT Telecom đã quyết định biến chỗ ngồi của mình thành một nơi có thể vừa tập trung làm việc, vừa tranh thủ thư giãn khi cần. Chị mang theo một máy ép cà phê cầm tay, lọ tinh dầu, vài hộp bánh quy và tựa sách ưa thích. Bữa sáng cuối tuần của chị Hạnh và đồng nghiệp tại công ty tuy vội vã, đơn giản nhưng cũng không kém niềm vui. “Muốn đi làm vui vẻ cả 7 ngày trong tuần, thì cần ‘biến công ty thành nhà’ để có cảm giác thoải mái nhất”, chị Hạnh tiết lộ.
Nhân viên giao dịch tư vấn các gói cước Internet FPT
Những trường hợp như anh Minh, chị Hạnh không còn là điều hiếm gặp tại FPT Telecom. Xác định tâm thế bước vào “thời chiến”, hiện thực hóa tham vọng phục khách hàng mọi lúc mọi nơi, công ty viễn thông này đã quyết định “sáng đèn” 7 ngày trong tuần tại các văn phòng giao dịch chính trên 59 tỉnh thành trên toàn quốc.
Trao đổi với báo Thanh Niên, Ông Chu Hùng Thắng – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ then chốt trong việc đảm bảo tín hiệu đường truyền, FPT Telecom còn mong muốn đem lại cho khách hàng dịch vụ không bị gián đoạn. Cụ thể với chính sách làm việc 7 ngày/tuần này, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian phục vụ khách hàng một cách tối ưu, hạn chế quá trình chờ đợi của khách hàng”.
Theo lời “hiệu triệu” của lãnh đạo, nhân viên của FPT Telecom từ chỗ chỉ đi làm thêm vào thứ 7, nay trực chiến cả ngày Chủ nhật. Để làm được điều này, FPT Telecom đã thay đổi chính sách giờ làm việc, áp dụng các công cụ quản lý công việc cá nhân và tập thể, mở các lớp tập huấn chuyên sâu hơn về dịch vụ,... giúp nhân viên toàn tâm toàn ý, hết mình phục vụ khách hàng.
“Hẹn hò” ngày Chủ nhật
Suốt một tháng qua, những thay đổi này bước đầu đã thu được những phản hồi tích cực từ những người dùng dịch vụ Internet của FPT. “Mình gọi đăng ký Internet vào sáng thứ 7 tuần rồi, tưởng đến thứ 2 mới nhà mới có mạng nên định xin sếp cho nghỉ buổi sáng đầu tuần ở nhà chờ thợ, nhưng không ngờ trong ngày Chủ nhật đã có người đến nhà lắp máy”, anh Nguyễn Văn Nghĩa, một khách hàng ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) hồ hởi kể.
Bất ngờ không kém anh Nghĩa, anh Trần Vân Nam, một người dùng ở quận 10 (TP. HCM) cho biết anh rất hài lòng khi có thể chuyển đổi gói cước và gọi người sửa chữa lại đường dây khi có sự cố vào ngày cuối tuần. Theo anh Nam, việc “cần là có, hẹn hò là thấy” của nhân viên FPT Telecom khiến anh muốn gắn bó lâu dài với dịch vụ Internet của công ty này.
Khách hàng được tư vấn về các gói cước Internet FPT 
Theo FPT Telecom, khách hàng sử dụng Internet của công ty có thể gọi đến tổng đài bất kỳ thời điểm nào trong tuần khi cần hỗ trợ hoặc gặp sự cố. Việc lắp đặt mới, sửa chữa, giao dịch hoặc thay đổi gói cước cũng có thể diễn ra ngay trong ngày Chủ nhật.
“Từ khi áp dụng chính sách mới này, 100% nhân viên của FPT Telecom sẽ đi làm suốt tuần và 100% yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng kể cả ngày nghỉ”, một lãnh đạo của công ty khẳng định. Đây cũng như là “lời hứa” từ tất cả các thành viên thuộc FPT Telecom trong việc dồn toàn bộ tâm huyết để cải tiến dịch vụ và phục vụ khách hàng hiệu quả nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.