EVN Hà Nội triển khai rộng việc dùng 'gậy tự sướng' đọc chỉ số công tơ

08/07/2015 05:30 GMT+7

(TNO) Đại diện Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, từ tháng 7 này sẽ triển khai việc dùng thiết bị đọc chỉ số công tơ điện mới rộng rãi thay vì dùng thang trèo cột như trước.

(TNO) Đại diện Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, từ tháng 7 này sẽ triển khai việc dùng thiết bị đọc chỉ số công tơ điện mới rộng rãi thay vì dùng thang trèo cột như trước.

evn-ha-noiCông nhân EVN Hà Nội dùng "gậy tự sướng" đọc chỉ số công tơ - Ảnh: Đan Hạ
evn-ha-noiKết quả chỉ số được hiện ngay trên màn hình máy tính bảng để khách hàng xem ngay - Ảnh: Đan Hạ
Mô tả về thiết bị đọc chỉ số công tơ mới mà được nhiều người gọi là “gậy tự sướng”, đại diện EVN Hà Nội cho biết, thiết bị này có các phần chính gồm: một đoạn gậy bằng sắt có cách điện, có thể tùy ý thay đổi độ dài; ở một đầu gậy có gắn mũ giống như chụp đèn bàn học sinh, bên trong có gắn camera và đèn led phát sáng công suất nhỏ; một máy tính bảng.
“Cách sử dụng thiết bị đọc chỉ số công tơ mới này cần 2 công nhân, không cần bắc thang trèo, chỉ cần đứng dưới đất, một người đưa camera áp sát hộp công tơ. Thiết bị này được kết nối không dây với máy tính bảng do một công nhân khác đứng trong bán kính cách xa không quá 3m để nhận hình do camera truyền về. Trên chiếc máy tính bảng được cài đặt sẵn phần mềm có thể tính toán luôn chỉ số điện của khách hàng dùng trong tháng là bao nhiêu? Hết bao nhiêu tiền? Tăng hay giảm so với tháng trước...? Kết quả hiển thị trên màn hình ngay lập tức nên khách hàng có thể xem ngay khi công nhân đi ghi chỉ số công tơ chứ không cần chờ đến lúc đưa hóa đơn”, đại diện EVN Hà Nội cho biết.
Thiết bị này cũng hoạt động được trong điều kiện trời mưa nếu công nhân bọc nilon kín, đảm bảo nước không vào bên trong.
Cũng theo đại diện EVN Hà Nội, bất cứ khi nào khách hàng khiếu nại hoặc có nguyện vọng xem lại chỉ số đều được xem file ảnh đã được chụp chỉ số công tơ. File ảnh này sẽ lưu lại chi tiết ngày, giờ, tháng, năm đã đi ghi chỉ số công tơ. “Thiết bị mới này được EVN Hà Nội thí điểm từ tháng 4.2015 giúp tiết kiệm, ghi chỉ số công tơ lại an toàn hơn nhiều so với việc bắc thang trèo từng cột điện. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng về thiết bị này nên từ tháng 7.2015 sẽ áp dụng rộng rãi khắp hệ thống, đơn vị con của EVN Hà Nội với số lượng hơn 1.000 bộ”, đại diện EVN Hà Nội cho hay.
Tuy nhiên, về xuất xứ, giá bán thiết bị này không được EVN Hà Nội tiết lộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.