EU tiếp tục trừng phạt Nga đến năm 2016

18/06/2015 06:37 GMT+7

(TNO) Hội đồng Liên minh châu Âu vừa đồng ý gia hạn lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga đến cuối tháng 1.2016, truyền thông Nga đưa tin.

(TNO) Hội đồng Liên minh châu Âu vừa đồng ý gia hạn lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga đến cuối tháng 1.2016, truyền thông Nga đưa tin.

Các lệnh trừng phạt sẽ được kéo dài đến hết tháng 1.2016 - Ảnh: Reuters

Russia Today và hãng thông tấn Tass hôm 17.6 dẫn một nguồn tin tại Brussels (Bỉ) cho biết Hội đồng Liên minh châu Âu vừa thống nhất kéo dài các lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng, tức đến hết tháng 1.2016. Hội đồng không thảo luận về vấn đề thắt chặt các lệnh trừng phạt Nga.

“Quyết định kéo dài các biện pháp trừng phạt đến cuối tháng 1.2016 được phê duyệt ở mức độ Ủy ban các đại diện thường trực của Liên minh châu Âu”, nguồn tin cho hay.

Việc gia hạn thêm nửa năm dự kiến sẽ được chính thức thông qua tại cuộc họp các bộ trưởng diễn ra ở Luxembourg ngày 22.6.

Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh EU vào tháng 3 thông qua tuyên bố về ý định kéo dài các lệnh trừng phạt Nga. Tuy nhiên, từ đó đến nay EU vẫn chưa có quyết định chính thức nào.

Quyết định gia hạn trừng phạt Nga của EU không gây ngạc nhiên và sẽ không có gì thay đổi trong mối quan hệ giữa Moscow và Brussels, Chủ tịch Hội đồng Đối ngoại và chính sách quốc phòng Fyodor Lukyanov nói.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cũng cho hay việc EU tiếp tục cấm vận đã được tính toán trong dự báo kinh tế.

Lệnh trừng phạt kinh tế mà EU áp đặt lên Nga được đưa ra vào tháng 8, tiếp tục được tăng cường trong tháng 9 và nới lỏng một phần hồi tháng 10 năm ngoái.

Lệnh cấm vận này bao gồm việc hạn chế cho vay đối với một số ngân hàng chủ chốt của Nga, các doanh nghiệp trong ngành quốc phòng và dầu mỏ. EU cũng hạn chế cung cấp vũ khí, thiết bị và kỹ thuật quân sự, thiết bị công nghệ cao và công nghệ sản xuất dầu cho Nga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.