EU cho Ukraine vay 2 tỉ USD vực dậy nền kinh tế

23/05/2015 07:53 GMT+7

(TNO) Liên minh châu Âu (EU) vừa đồng thuận cho Ukraine vay 1,8 tỉ EUR, tương đương 2 tỉ USD, để vực dậy nền kinh tế nước này.

(TNO) Liên minh châu Âu (EU) vừa đồng thuận cho Ukraine vay 1,8 tỉ EUR, tương đương 2 tỉ USD, để vực dậy nền kinh tế nước này.

EU vừa ký thỏa thuận cho Ukraine vay 2 tỉ USD - Ảnh: Reuters
Theo ABC News ngày 22.5, EU vừa ký thỏa thuận cho Ukraine vay khoản tiền tương đương 2 tỉ USD để vực dậy nền kinh tế vốn chật vật với các vấn đề cấu trúc và bất ổn ở miền đông.
EU cũng sẽ tài trợ 200 triệu EUR, tương đương 223 triệu USD, cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ukraine, Georgia và Moldova trong thập niên tới.
Đây là hai kết quả từ Hội nghị thượng đỉnh Đối tác phương Đông của EU diễn ra trong hai ngày ở Riga, thủ đô Latvia. Các lãnh đạo EU và 6 quốc gia thuộc Liên Xô cũ tham gia sự kiện này.
Thỏa thuận này yêu cầu Kiev thực hiện một loạt cải cách, trong đó có các biện pháp chống tham nhũng để khắc phục các vấn đề về cơ cấu của nền kinh tế.
Đầu tuần trước, Mỹ đã đứng ra bảo lãnh giúp Ukraine vay thêm 1 tỉ USD từ nước ngoài. Vài hôm trước, Quốc hội Ukraine cho biết đã cho phép chính phủ nước này hoãn trả nợ nước ngoài.
Ngoài ra, Ukraine và Georgia cũng được cung cấp khả năng miễn thị thực đến EU trong các năm tiếp theo nếu hai nước này thực thi một số cải cách cần thiết vào cuối năm nay. EU đã bỏ yêu cầu thị thực đối với Moldova.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.