Dưa hấu thỏi vàng 'đáp' máy bay ra Hà Nội

24/01/2014 13:48 GMT+7

(TNO) Một số chủ cửa hàng kinh doanh đặc sản dưa hấu thỏi vàng và bưởi hồ lô cho hay, trong khi người Sài Gòn khá dửng dưng thì mặt hàng độc đáo này lại được người Hà Nội đặt mua nhiều về biếu sếp, bạn bè và người thân.

(TNO) Một số chủ cửa hàng kinh doanh đặc sản dưa hấu thỏi vàng và bưởi hồ lô cho hay, trong khi người Sài Gòn khá dửng dưng thì mặt hàng độc đáo này lại được người Hà Nội đặt mua nhiều về biếu sếp, bạn bè và người thân.


Phải rất kỳ công mới có cặp dưa hấu ưng ý như thế này

Anh Đăng, chủ cửa hàng bán dưa hấu thỏi vàng và bưởi hồ lô nằm trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú (TP.HCM), cho biết mấy hôm nay, phần lớn khách hàng đều đặt mua gửi về Hà Nội.

“Người Hà Nội đặt mua nhiều lắm. Thậm chí năm nay, tụi tôi phải mở một cửa hàng ngoài đó để đáp ứng nhu cầu. Cũng có người nhờ người thân ở Sài Gòn mua rồi gửi ra bằng máy bay”, anh Đăng nói.

Hầu hết, mặt hàng dưa hấu thỏi vàng và bưởi hồ lô đều được các cửa hàng đặt hàng chủ vườn ở Hậu Giang, Cần Thơ… từ trước tết rất lâu.

Các chủ vườn cho biết, tỷ lệ thành công của bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng khoảng 20 - 30%. Tức là ép khuôn 100 trái thì được 20 - 30 trái thành công.

Ngoài việc ép thành các hình độc đáo, trên mỗi trái bưởi, dưa hấu đều được khắc các chữ mang ý nghĩa như tài, lộc, phước…

Bưởi hồ lô có nhiều giá, từ 1 - 1,8 triệu đồng/cặp tùy loại. Đắt nhất vẫn là bưởi hồ lô có hai cuống dính nhau, giá 5 triệu đồng/cặp.

Dưa hấu thỏi vàng giá 4,5 triệu đồng/cặp, còn một cặp gồm bưởi hồ lô và dưa hấu hình chữ nhật thì 3 triệu đồng/cặp.


Một cặp dưa hấu hình chữ nhật và bưởi hồ lô 


Trên mỗi trái bưởi, dưa hấu đều được ép các chữ mang ý nghĩa tài - lộc


Nhiều mẫu mã và kiểu dáng để khách hàng lựa chọn


Khách hàng chủ yếu là người Hà Nội

Độc Lập - Đình Quân
(thực hiện)

>> Trái cây “độc" đắt hàng
>> Tân Triều sản xuất bưởi hồ lô
>> Sản xuất 5.000 bưởi hồ lô, thỏi vàng phục vụ tết
>> Bưởi hồ lô hút hàng trong dịp tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.