Thăm Công viên Disneyland ở Nhật

27/01/2012 00:36 GMT+7

Nằm ở vị trí khá thuận tiện về giao thông, nên Disneyland ở Tokyo luôn là điểm chọn lựa của du khách khi đến Nhật.

Nằm ở vị trí khá thuận tiện về giao thông, nên Disneyland ở Tokyo luôn là điểm chọn lựa của du khách khi đến Nhật.

Cách trung tâm thủ đô Tokyo hơn 30 phút bằng tàu điện, Công viên Disneyland ở Tokyo được đánh giá là quy mô nhất châu Á… Năm 1983, Công viên giải trí Disneyland ở Tokyo đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, hằng ngày công viên thu hút hàng ngàn người ghé thăm.

Đặt chân xuống ga tàu điện ngầm Maihama vào bất cứ giờ nào, bạn cũng cảm nhận được không khí vui nhộn và như lạc vào thế giới thần tiên: lộng lẫy và tráng lệ. Ở Nhật, có một câu nói nổi tiếng là: Nếu bạn chưa đến Công viên Disneyland thì coi như bạn chưa có một tuổi thơ hoàn chỉnh. Quả thật, “thiên đường” này được chia ra làm hai bên khác nhau: Land và Sea. Sea là nơi dành cho người lớn thích các trò chơi nước mạo hiểm; còn Land dành cho trẻ em. Tuy nhiên khi ghé vào Disneyland cũng rất nhiều du khách là người lớn cũng không thể bỏ qua những trò chơi thú vị tại đây.


Một góc Disneyland - Ảnh: Lê Hân
 

Cả hai nơi đều được chia ra làm rất nhiều khu nhỏ có các trò chơi và màn trình chiếu ấn tượng. Hai nơi này được xây dựng sát bên nhau để thuận tiện cho du khách nếu muốn mua vé xem cả hai. Tuy vậy, nếu mua vé cả hai nơi, bạn sẽ khó lòng tham gia hết tất cả trò chơi ở đây trong một ngày, vì khuôn viên quá rộng với hơn 60 hạng mục tham quan hấp dẫn. Thậm chí, nếu chỉ ghé một bên, nhưng nếu bạn muốn khám phá tất cả trò chơi thì có thể bạn phải đi từ sáng sớm và trở về nhà lúc… nửa đêm! Đấy là chưa kể các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm mô phỏng từ những nhân vật truyền hình, giá khá cao và dĩ nhiên bạn cũng phải mất khá nhiều thời gian để dạo quanh “chiêm ngưỡng”. Cho nên một lời khuyên đối với những người thích khám phá cả hai nơi là nên dành hai ngày để thưởng thức trọn vẹn những trò chơi.

Ở Công viên Disneyland Tokyo, cũng như hầu hết các Disneyland khác trên thế giới, người xem sẽ được dịp chứng kiến công chúa Bạch Tuyết và 7 chú lùn, người đẹp ngủ trong rừng, chuột Mickey, Pinocchio, Winnie the Pooh, thuyền trưởng Jack trong Cướp biển vùng Caribe… Vào đây, mọi lo toan của đời sống thường nhật dường như nhường lại cho tiếng cười sảng khoái. Chính vì vậy Disneyland được mệnh danh là nơi “hạnh phúc nhất trái đất”. Buổi tối, bạn sẽ được chứng kiến màn trình diễn đèn điện ấn tượng kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Du khách sẽ như lạc vào thế giới của màu sắc với đủ các nhân vật truyền hình xuất hiện theo từng câu chuyện dưới ánh đèn màu.

Muốn đến Công viên Disneyland, nếu du khách ở tại Tokyo thì sẽ qua 3 chuyến tàu điện ngầm với khoảng 1.000 yen Nhật (tương đương 280 ngàn đồng). Tàu sẽ đi ngang qua công viên và bạn chỉ mất vài phút đi bộ vào. Vé vào cửa khá cao (hơn 1 triệu đồng), nhưng bù lại du khách có thể vui chơi thoải mái, được tham gia vào tất cả các trò chơi mà không phải trả thêm khoản phí nào (trừ ăn uống). Riêng trẻ em thì được giảm giá. Nhưng nếu bạn chỉ muốn ghé vào 1 buổi hay vào buổi tối để xem show trình diễn ánh đèn (Dream Light) thì giá vé chỉ còn hơn một nửa.

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.