Một ngày khám phá Elba

17/10/2011 16:20 GMT+7

(TNTS) Chuyến phà từ đất liền ra đảo Elba (Ý) kéo dài gần 1 tiếng. Vừa đặt chân xuống tôi đã hiểu vì sao thị trấn cảng nhỏ bé này lại thu hút nhiều khách du lịch hằng năm đến vậy.

Elba đón du khách bằng không khí vừa náo động vừa ấm cúng, nó đã từng là hòn đảo yêu thích của Napoleon. Tôi đã được những người bạn Ý cảnh báo rằng: hãy cẩn trọng, bởi lẽ thị trấn này sẽ cuốn bạn lang thang khắp mọi ngóc ngách, đến rời rã đôi chân trên đại lộ dạo chơi và mua sắm của cảng.


Một góc Elba 

Những cửa hàng bán đồ lưu niệm nho nhỏ, xinh xinh ẩn sâu trong những khu phố cổ. Tôi dừng chân trước một cửa hàng nhỏ, thật sự tôi không có ý định mua gì nhưng vì cái cách trang trí cửa hàng này bắt mắt quá, khiến tôi tò mò. Những chiếc bưu thiếp đặt ngay ngắn trên kệ treo trên tường, những bức tượng nhỏ cùng một giỏ hoa đặt ngay trước cửa ra vào... Hình ảnh về thành phố từ ngày xưa, những mô hình nhà thờ từ to đến nhỏ đều có đủ, những chú búp bê Pinochio bằng gỗ treo trên trần, rồi những cuốn lịch in tất cả các địa danh nổi tiếng của Elba nằm gọn trong 12 tháng…

Elba còn là nơi dành cho những người thích tìm hiểu về ngành khai thác quặng sắt. Tại Rio Marina, bạn cũng có thể đến thăm Bảo tàng Museo Minerali dellElba - nơi trưng bày hơn 170 loại đá và quặng đã được tìm thấy trên hòn đảo. Bạn cũng có thể làm một chuyến đi bộ lên núi Monte Capanna, ngọn núi cao nhất ở đó với độ cao 1.019m, đứng trên đây ngắm nhìn toàn cảnh cảng Marciana xa xa với những chiếc thuyền đánh cá đủ màu sắc đang tròng trành theo sóng biển.

Tại đất nước Ý xinh đẹp này, đâu đâu tôi cũng bắt gặp quán kem và tôi đã ăn không biết bao nhiêu cây kem tại đây. Kem Ý (gelato) với vô số mùi cho bạn tha hồ lựa chọn: dâu, xoài, mocha, cà phê, bạc hà phủ sô-cô-la, vani... Cắn miếng ốc quế giòn tan cùng miếng kem béo ngậy, vị ngọt đọng lại trong cổ họng một chút lành lạnh. Tôi đi bộ chầm chậm ra bãi biển - một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất đảo, ghé vào một quán bar, gọi một cốc capuchino thơm lừng để tận hưởng cái thú nhìn ra biển và ngắm dòng người qua lại. Đột nhiên, tôi nhận ra rằng một phần tâm hồn tôi đã thuộc về Elba...

Bài & ảnh: Thu Giang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.