“Mách nhỏ” cho du khách đến Đà Nẵng

29/04/2011 09:16 GMT+7

(TNO) Những ngày này, TP Đà Nẵng thực sự sôi động với lượng khách trong nước và quốc tế đổ xô về để thưởng lãm những màn trình diễn pháo hoa độc đáo tại cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2011 (DIFC 2011).

Và nếu không đi theo tour hoặc không chuẩn bị sẵn sàng từ trước, thì hẳn du khách sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điểm vui chơi, nghỉ ngơi cho mình và gia đình trong những ngày lưu lại Đà Nẵng…

Rất nhiều điểm vui chơi, du ngoạn

Đà Nẵng hiện có rất nhiều nơi đáng đến trong hành trình du lịch của du khách. Và không phải mất quá nhiều chi phí nếu du khách muốn đến thăm những điểm du lịch này, bởi hệ thống xe buýt, cáp treo, tàu cao tốc… luôn rất sẵn sàng với giá cả khá hợp lý.


Đỉnh Sơn Trà, nơi có thể nhìn thấy toàn cảnh TP Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn, một danh thắng nằm không xa trung tâm Đà Nẵng, nên vô cùng thuận tiện cho du khách đi về trong một buổi. Tại đây, có rất nhiều điểm để tham quan, thưởng ngoạn. Có thể leo lên những ngọn núi cao ngất, nhìn về phía Đà Nẵng hoặc chui xuống hang sâu trong lòng núi để viếng thăm những cảnh tích thú vị… Nơi đây cũng có nhiều hàng lưu niệm đặc trưng được sản xuất tại chỗ.

Du khách có thể đến Ngũ Hành Sơn bằng những tuyến xe buýt chạy liên tục trong ngày. Cũng trong dịp lễ hội pháo hoa, danh thắng này cũng đã đưa hệ thống thang máy từ chân núi lên đỉnh ngọn Thủy Sơn vào hoạt động.

Bà Nà, một điểm du lịch quá nổi tiếng và đáng đến nếu du khách đã đặt chân đến Đà Nẵng. Thú vị nhất đối với du khách có lẽ là việc được ngồi trên cáp treo từ chân núi lên thẳng đỉnh Bà Nà, mặc sức ngắm toàn cảnh thành phố. 


Biển Đông (Đà Nẵng) rất cuốn hút du khách bởi dịch vụ mở

Đến Bà Nà, không khí trong lành của vùng đất này cộng với cảnh quan sẽ níu chân du khách đến tận chiều tối… Du khách có thể đón tuyến xe buýt trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đà Nẵng) hoặc đi bằng xe máy.

Chùa Linh Ứng (Sơn Trà) cũng là một điểm đến rất lý tưởng cho du khách trong những ngày lưu lại Đà Nẵng. Sau khi vãn cảnh chùa, du khách có thể đến khu du lịch Biển Đông, với cảnh vật vô cùng hoang sơ.

Ở đây, du khách có thể ăn thức ăn của nhà hàng trong khu du lịch này phục vụ, hoặc thuê chỗ và mang thức ăn đến, sinh hoạt tập thể và đặc biệt là thoải mái đắm mình trong làn nước biển mát lành.


Hội An rất cuốn hút du khách thập phương


Làng quê Hội An cũng là một điểm đến cực kỳ thú vị

Những khu vực Suối Hoa, Bãi Bụt… có hẳn dịch vụ nhà sàn, nhà nghỉ để phục vụ du khách nghỉ lại tại đây.

Nếu đã quá quen với những điểm du lịch trên du khách có thể đổi "món" với việc bỏ ra một ngày để đến Hội An (Quảng Nam) hoặc TP Huế (Thừa Thiên - Huế), cách Đà Nẵng từ 1-2 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô.

Hai điểm đến tại Quảng Nam mà du khách có thể đi về trong ngày là Mỹ Sơn (Duy Xuyên, Quảng Nam) và đảo Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam). Đi Mỹ Sơn có thể đi về bằng xe buýt, còn đi Cù Lao Chàm có thể di chuyển bằng tàu cao tốc, mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Tìm vị trí đắc địa xem pháo hoa


Những tòa nhà cao tầng là điểm xem pháo hoa lý tưởng

Có đến gần 30.000 chỗ ngồi để xem pháo hoa tại 3 khán đài A, B, C (được dựng lên dọc bờ sông Hàn), nhưng không phải ai trong số những du khách đến Đà Nẵng cũng sở hữu được một chỗ ngồi lý tưởng.

Dự kiến có khoảng 150.000 du khách sẽ đến Đà Nẵng trong dịp này, cùng với cư dân của TP Đà Nẵng, nên số người thưởng lãm lễ hội pháo hoa quốc tế 2011 là vô cùng lớn. 

Do lượng người lưu thông về phía bờ Đông, bờ Tây sông Hàn trong thời điểm này là rất lớn, nên sẽ có nhiều người đến "giữ chỗ" từ rất sớm (từ 16 giờ 30 - 17 giờ 30) trên những bờ kè dọc hai bờ sông Hàn.

Một giải pháp khác cho những du khách không có vé, nhưng hơi tốn kém. Đó chính là những nhà hàng, quán cà phê hai bên sông Hàn. Tuy nhiên, những chỗ tốt nhất thường đã được đặt kín chỗ từ trước, nên những chỗ trống thường là những nhà hàng nhỏ.

Diệu Hiền
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.