Làm du lịch kiểu dã chiến

17/01/2011 00:01 GMT+7

Mũi Né từng được mệnh danh là “Thủ đô resort” với nhiều khu du lịch cao cấp, nhưng trong lòng nó vẫn còn rất nhiều hình ảnh nhếch nhác.

Vào buổi chiều tối, các chủ quán bày ra đủ thứ để phục vụ khách ăn nhậu. Người ta còn làm cả nhà vệ sinh dã chiến ngay ven đường và sát bờ biển. Cuối tuần qua, chúng tôi ghé một quán nhậu ở phường Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận và đề cập đến chuyện mất vệ sinh ở khu vực này thì nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm của chủ quán Nguyễn Ngọc M.

Một chủ resort cao cấp bức xúc: “Hình ảnh đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu du lịch Mũi Né mà chúng tôi đã xây dựng hàng chục năm qua”. Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch  Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho biết: “Hiệp hội đã cùng các chủ đầu tư resort làm việc với lãnh đạo TP Phan Thiết và kiến nghị phải dẹp bỏ hình ảnh này, nhưng hàng quán vẫn mọc lên. Đã xác định Mũi Né là thương hiệu du lịch cao cấp thì không thể chấp nhận một thứ du lịch tuềnh toàng, khó coi như thế”. Về phía chính quyền, một lãnh đạo UBND TP Phan Thiết  than thở: "Chúng tôi đang gặp khó khi chưa có tiền đền bù cho người dân. Vì đất của dân nên họ cứ đến đó dựng lều, quán gây mất mỹ quan cho ngành du lịch".

Bên cạnh những lều quán, Mũi Né hiện nay mọc lên hàng trăm cơ sở massage mini. Những cơ sở này có giá rất rẻ nhằm lôi kéo khách từ trong các resort. Anh  Lê Đình Hương, chủ một resort 4 sao cho hay: "Chúng tôi đầu tư một khu massage và spa với giá hàng chục nghìn USD, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Trong khi các cơ sở mini chỉ xây căn phòng bé nhỏ, thuê vài nhân viên đến và treo giá “bèo” làm cho du khách nhầm tưởng đây là “đặc trưng” của massage ở Mũi Né, ảnh hưởng uy tín của địa phương”. Trên bờ là vậy, ở dưới biển những chiếc ca-nô cao tốc (sky) nổ máy lướt sóng ầm ầm, ảnh hưởng đến du khách đến nghỉ ngơi và tắm biển. Điều gì sẽ xảy ra khi những chiếc ca-nô này va phải khách, nhất là trẻ em đang tắm biển.

Đầu năm 2009, Báo Thanh Niên từng phản ánh những chuyện này, nhưng đến nay quán nhậu, nhà vệ sinh dã chiến... vẫn ầm ầm mọc lên. 

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.