Khám phá thác Kèm

04/12/2011 11:25 GMT+7

(TNTS) Từ thị trấn Con Cuông của vùng núi phía tây tỉnh Nghệ An đi thêm khoảng 25km về phía rừng quốc gia Pù Mát, du khách sẽ đến với thác Kèm, nơi được coi là một món quà quý của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

(TNTS) Từ thị trấn Con Cuông của vùng núi phía tây tỉnh Nghệ An đi thêm khoảng 25km về phía rừng quốc gia Pù Mát, du khách sẽ đến với thác Kèm, nơi được coi là một món quà quý của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Đồng bào người Thái sinh sống ở trong rừng Pù Mát gọi thác Kèm là Bổ Bố, có nghĩa là dải lụa trắng. Từ độ cao 500m, với độ dốc khoảng 800m, nước từ trên cao đổ mạnh xuống qua ba thang bậc, tung bọt trắng xóa. Nhìn từ xa, thác Kèm như dải lụa trắng nổi bật trên nền xanh thắm của Vườn quốc gia Pù Mát. Trên đường vào thác, ấn tượng đọng lại trong du khách về vẻ đẹp của Pù Mát là tiếng nước chảy ở đập Phà Lài và màu đỏ như phượng vĩ trên những tán cây hai bờ sông Giăng. Trên những chiếc thuyền nhỏ rẽ sóng trên sông Giăng, du khách sẽ được hoàn toàn trở về với thiên nhiên. Hai bên bờ cây cối rậm rạp, hoang sơ với điểm nhấn là dãy núi đá vôi hùng vĩ, điểm xuyết những màu sắc sặc sỡ của các loài phong lan. Phía trên và hai bên thác là cả một thảm thực vật với nhiều loài hoa quanh năm khoe sắc. Dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lì như những chiếc giường đá làm chỗ nghỉ chân cho du khách. Cũng tại chân thác có những hồ nhỏ với độ nông, sâu khác nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Về mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác là 200C nên rất mát mẻ.

 
Thác Kèm nhìn từ xa 

Hiện nay đã có một con đường trải nhựa từ thị trấn Con Cuông đến thác Kèm. Theo đó một số cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch cũng đã mọc lên. Vào mùa cao điểm, người tứ xứ đổ về tắm thác đông như hội, có cả du khách tận Lào... Đặc biệt có các quán đặc sản cơm lam, gà đen nướng khiến du khách không thể không dừng bước để thưởng thức những món ẩm thực truyền thống đặc sắc. Sau khi thỏa thích vui chơi bên dòng thác, du khách có thể vào bản của người Thái ở gần đó để uống rượu cần, ăn cơm lam hay xem những điệu múa quyến rũ. Nếu chưa thỏa lòng khám phá thiên nhiên, du khách có thể men theo đường mòn lên đỉnh thác, thỏa sức ngắm cảnh núi rừng. Từ đây cũng có thể đi ngược lên thung lũng Khe Bu hoặc đi bộ leo núi Pu Loong - một ngọn núi cao ở Vườn quốc gia Pù Mát (thời gian đi về mất khoảng từ 6-8 tiếng).

Duy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.