Dự báo nhu cầu thấp, giá dầu thô giảm nhẹ

11/08/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (11.8, giờ VN), giá dầu thô trên thị trường thế giới giảm nhẹ trước thông tin lượng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã giảm trong tháng 7 vừa qua cũng như việc Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo cắt giảm nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu trong thời gian tới.

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (11.8, giờ VN), giá dầu thô trên thị trường thế giới giảm nhẹ trước thông tin lượng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã giảm trong tháng 7 vừa qua cũng như việc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo cắt giảm nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu trong thời gian tới.

Tại London (Anh), giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 9.2012 giảm 0,27 USD/thùng, xuống còn 112,95 USD/thùng.

Còn tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (Mỹ), dầu WTI giao cùng kỳ hạn cũng không tránh khỏi đà giảm giá khi mất 0,49 USD/thùng và dừng lại ở mức 92,87 USD/thùng.

Tuy giá của hai loại dầu này đều giảm trong phiên giao dịch cuối tuần (10.8), nhưng nếu xét cho cả tuần vừa qua thì giá dầu Brent và dầu WTI đã tăng lần lượt 3,4 USD/thùng và 0,67 USD/thùng (so với phiên 6.8).

Theo Reuters, giá dầu đi xuống trong phiên có phần bị ảnh hưởng bởi số liệu báo cáo cho thấy lượng dầu nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm trong tháng 7 vừa qua.

Bên cạnh đó, cũng trong ngày 10.8, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã dự báo cắt giảm về nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu trong vài năm tới, qua đó khiến giới đầu tư có phần thận trọng hơn với các giao dịch trên thị trường dầu thô.

Cụ thể, với năm 2013, theo IEA, nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ giảm 400.000 thùng/ngày và đây được xem là tín hiệu cho thấy "một sự suy thoái đáng lo ngại đối với nền kinh tế toàn cầu".

Châu Anh

>> Phố Wall "rực xanh" phiên cuối tuần
>> Dự báo nguồn cung giảm, dầu thô tiếp tục tăng giá
>> Dự báo nguồn cung giảm, dầu thô tiếp tục tăng giá
>> Đức đứng trước nguy cơ suy thoái
>> Chứng khoán "đỏ sàn" vì hàng loạt blue-chip giảm giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.