Dự án 8B Lê Trực xây vượt phép: Hà Nội đã thực hiện đúng quy định

29/10/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên dẫn lời Thủ tướng, cho biết: UBND TP.Hà Nội thực hiện đúng quy định trong việc cấp phép dự án 8B Lê Trực .

(TNO) Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên dẫn lời Thủ tướng, cho biết: UBND TP.Hà Nội thực hiện đúng quy định trong việc cấp phép dự án 8B Lê Trực.

le-trucDự án 8B Lê Trực vi phạm cả chiều cao, diện tích xây dựng - Ảnh: L.Q
Trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay 29.10, về kết quả xử lý vi phạm tại tòa nhà số 8B Lê Trực (Hà Nội), Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Vừa qua, Thường trực Chính phủ đã mời Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan họp và đã có kết luận về vụ việc này.
Theo ông Nên, tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận: “Dù thế nào, việc để tòa nhà to ở vị trí trung tâm thành phố đến như vậy mới phát hiện, xử lý vi phạm thì thấy rằng, hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước chưa được thực hiện đầy đủ, cần phải khắc phục trong thời gian tới”.
Cũng theo ông Nên, sau khi xem xét, Thủ tướng cho rằng, UBND TP.Hà Nội và Bộ Xây dựng đã nghiên cứu chặt chẽ, đúng quy định pháp luật trong việc cấp phép nhưng chủ đầu tư đã cố tình vi phạm pháp luật. Tính chất vi phạm là nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm minh.
“UBND TP.Hà Nội được giao tiếp tục chỉ đạo, thanh tra các tổ chức, cá nhân có liên quan, nếu phát hiện sai phạm cũng phải xử lý nghiêm minh”, ông Nên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.