DongA Bank bị kiểm soát đặc biệt

14/08/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Ngày 14.8, Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) chính thức công bố tình hình tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) và quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.

(TNO) Ngày 14.8, Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) chính thức công bố tình hình tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) và quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.

DongA Bank sẽ được tái cơ cấu toàn diện - Ảnh: D.Đ.Minh
Theo NHNN, triển khai đề án tái cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, NHNN đã thực hiện thanh tra toàn diện DongA Bank.
Kết quả thanh tra cho thấy từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của DongA Bank.
Ngày 13.8, NHNN công bố kết luận thanh tra DongA Bank và quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.
Theo đó, NHNN sẽ miễn nhiệm và đình chỉ nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân tại DongA Bank vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản nhà nước và nhân dân.
NHNN sẽ lựa chọn và cử cán bộ có năng lực quản lý, trình độ chuyên môn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát DongA Bank.
NHNN còn cho hay sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định pháp luật. Đồng thời, NHNN sẽ cơ cấu lại toàn diện DongA Bank để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển.
Ngân hàng Đông Á trấn an khách hàng
Chiều 14.8, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã ra thông báo nhằm trấn an khách hàng sau khi ngân hàng này bị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.
Thông báo cho biết chiều 13.8, DongA Bank đã tiếp nhận kết quả chính thức từ Ban Thanh tra của NHNN về công tác thanh tra toàn diện ngân hàng này từ năm 2011 đến 30.7.2014. Từ ngày 1.8 đến nay, DongA Bank đã tích cực thực hiện các biện pháp để giải quyết những tồn đọng.
Hiện tại toàn thể ban lãnh đạo ngân hàng và nhân viên vẫn tập trung, hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ NHNN trong việc thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm DongA Bank được an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.
“Trong quá trình NHNN và DongA Bank thực hiện các giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn hoạt động bình thường, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng các nhu cầu của khách hàng. DongA Bank cam kết bảo đảm tốt tính thanh khoản của ngân hàng”, thông báo nêu.
Đình Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.