Đồng Nai: Cơ hội đầu tư hiệu quả

08/03/2012 04:05 GMT+7

Theo nhiều chuyên gia, hiện nay là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản (BĐS). Bởi giá đã đến đáy, hàng thì nhiều và dễ mua, ai có vốn chuẩn bị hàng chờ thị trường khởi sắc thì thành công.

Theo nhiều chuyên gia, hiện nay là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản (BĐS). Bởi giá đã đến đáy, hàng thì nhiều và dễ mua, ai có vốn chuẩn bị hàng chờ thị trường khởi sắc thì thành công.

Thời điểm hợp lý để nhà đầu tư tham gia thị trường

Báo cáo của các công ty nghiên cứu BĐS cho thấy giá BĐS năm vừa qua đã sụt giảm khá nhiều trên tất cả các phân khúc, thị trường giao dịch ít sôi động. Đặc biệt, một số bong bóng BĐS đã vỡ, nhiều dự án phải bán tống bán tháo, nhiều dự án phải âm thầm chuyển nhượng. Có thể nói, BĐS đang dần giảm về giá trị thực của nó.

Bước sang năm 2012, theo các nhà phân tích đầu tư thì thị trường BĐS vẫn sẽ tiếp tục lặng sóng, giao dịch kém trên hầu hết các phân khúc thị trường, ít nhất phải đến cuối năm 2012 thị trường mới khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, không phải thị trường lặng sóng thì không có cơ hội đầu tư mà đây chính là cơ hội đầu tư hiệu quả, là thời điểm hợp lý để nhà đầu tư tham gia thị trường.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, thị trường BĐS như hiện nay đang tạo ra những cơ hội hấp dẫn cho khách hàng. Với cùng một nguồn tiền như trước kia, nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm chất lượng hơn, đẹp hơn, vị trí tốt hơn, nhiều lợi thế tiềm năng hơn...

Vả lại, với nhiều động thái mà Chính phủ đang làm như nghiên cứu thành lập ngân hàng Xây dựng, chỉ đạo phát triển nhà ở cho thuê tại các đô thị… cho thấy đã đến lúc không thể bỏ mặt thị trường BĐS tiếp tục ảm đạm. Ngoài ra, lãi suất đang giảm, tiến trình tái cấu trúc ngân hàng đang được đẩy mạnh; khi nó hoàn tất, chắc chắn tình hình tài chính sẽ cải thiện. Những động thái trên đều báo hiệu thị trường BĐS đang chuẩn bị bước vào chu kỳ mới. 

Vì thế mới nói đây là giai đoạn khó khăn nhưng cũng là thời điểm để các nhà đầu tư có tiềm lực tham gia thị trường. Và rất có thể, thị trường BĐS năm nay vẫn thu hút một lượng lớn tiền đầu tư và kiều hối, nếu tiếp tục duy trì được mức giá tốt như năm 2011.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo: “Các nhà đầu tư nên thận trọng lựa chọn người hợp tác, và có những chương trình đầu tư dài hạn. Nếu trong năm 2012 tiếp tục lướt sóng như các năm trước thì hiệu quả đầu tư sẽ không cao. Vì vậy, bài toán đầu tư trong năm nay không đơn giản với các nhà đầu tư thiếu chuyên nghiệp, hay theo phong trào và tin đồn. Nhà đầu tư phải tích cực theo dõi diễn biến thị trường và tính toán một cách thận trọng”.

Sức hút của đất nền Đồng Nai

Những năm qua, dù thị trường ảm đạm nhưng phân khúc đất nền giá rẻ ở các tỉnh lân cận TP.HCM vẫn giữ được mức giao dịch tốt. Năm nay, phân khúc này càng hứa hẹn là cơ hội đầu tư tốt cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa và vốn.

Trong phân khúc này, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh cho rằng: “Thị trường BĐS Đồng Nai sẽ phát triển mạnh vì có nhiều tiềm năng và triển vọng. Nhu cầu mua BĐS sẽ tăng trong 2 - 3 năm tới, đặc biệt là các dự án đất nền”.

Theo ông, thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ trong dài hạn và giá sẽ tăng cao, do Đồng Nai sẽ được phát triển cơ sở hạ tầng tốt, sân bay quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng, có đường cao tốc. Trong đó, khu vực Trảng Bom sẽ là tâm điểm của thị trường.

Tổng cầu BĐS nhà ở và đầu tư nói chung tại Đồng Nai chiếm khoảng 18% trên tổng thể 4 tỉnh thành là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Một khảo sát của Đất Xanh cho thấy BĐS tại đây đang thu hút được khách mua từ những tỉnh thành khác, trong đó khoảng 10% tổng cầu là từ TP.HCM, và cư dân tại Đồng Nai cũng thích mua hơn so với những tỉnh thành khác.

Ngoài ra, khu vực này đã và đang phát triển nhiều khu đô thị mới hiện đại theo phong cách của khu đô thị Phú Mỹ Hưng ở Nam Sài Gòn. Đây là đặc điểm thu hút những người muốn an cư, sống thanh bình, nhất là những người lớn tuổi nhưng ít tiền ở TP.HCM.

Trước hết phải kể đến dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch sinh thái Giang Điền. Khu đô thị này hội tụ được những yếu tố như cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường sống trong lành, cảnh quan đẹp và thuận lợi về giao thông. Dự án thời gian qua đã thu hút được lượng lớn khách hàng đầu tư.

Thứ 2 là dự án Suối Son rộng 117ha, nằm trong trục phát triển kinh tế Đông - Tây của TP.Biên Hòa kéo dài đến Trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai tại Long Thành. Dự án liền kề Khu công nghệ cao Giang Điền với quy mô 500ha, Khu dân cư Sonadezi, Khu Du lịch sinh thái thác Giang Điền, Khu đô thị Tam Phước; cách tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 8km, cách tuyến đường vành đai 3 TP.HCM 5km, cách sân bay quốc Tế Long Thành 8km. Đây là dự án đã làm nóng thị trường BĐS trong những tháng cuối năm 2011.

Và đặc biệt phải kể đến là dự án Khu dân cư Gold Hill vừa mới khởi công. Đây là dự án được giới đầu tư đánh giá là “hàng hot” cho thị trường BĐS Đồng Nai trong năm 2012 này. Với quy mô 26,5ha, Gold Hill nằm ngay trung tâm thị trấn Trảng Bom, nơi chuẩn bị phát triển thành thị xã trong năm 2014. Nơi đây đang được quy hoạch thành một trong những vùng du lịch sinh thái lớn của tỉnh.

Gold Hill đối diện sân Golf Đồng Nai, liền kề khu du lịch sinh thái lớn như thác Giang Điền, cách quốc lộ 1A 700m, cách TP.Biên Hòa 8km và cách TP.HCM 45km. Đây là vị trí vô cùng thuận tiện về giao thông. Hiện còn có nhiều dự án lớn đi qua địa bàn thuộc khu vực dự án như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Quốc lộ 1A tránh TP.Biên Hòa, đường vành đai 4… Lê Nguyễn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.