“Độc chiêu” chống nóng

10/05/2012 03:22 GMT+7

Thời tiết nắng gay gắt những ngày đầu hè, nhiều người đổ xô tìm mua các thiết bị chống nóng. Bên cạnh thiết bị làm mát trong gia đình, trên thị trường còn xuất hiện nhiều sản phẩm chống nắng mi ni rất cơ động.

Hầu hết các gia đình có con nhỏ đều lo lắng: làm cách nào để bảo vệ sức khỏe cho các bé trong những ngày nắng nóng, nhất là những lúc đưa bé đi chơi, dã ngoại? Trẻ nhỏ vốn hiếu động, nên chỉ cần cha mẹ không để ý, đầu tóc mướt mồ hôi bé rất dễ bị cảm lạnh, sốt, viêm đường hô hấp... Trước nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất luôn tìm tòi cho ra đời nhiều sản phẩm tiện dụng. Một trong số đó là mũ (nón) lưỡi trai có gắn quạt sử dụng năng lượng mặt trời hiện bán rất chạy.

 “Độc chiêu” chống nóng

Trên thị trường còn có loại điều hòa “mi ni” sử dụng rất tốt trong môi trường khô và nóng. Với bề mặt đế phẳng, sản phẩm có kích thước tương đương với một chiếc cốc uống nước, có thể cầm được trên tay hoặc đặt trên mặt bàn, ngoài ra có thể xoay 90 độ. Áp dụng công nghệ làm mát bằng hơi nước, cỗ máy tí hon này có thể so sánh với những chiếc quạt máy hay điều hòa cồng kềnh, tạo những luồng gió mát và dễ chịu mà không gây ồn ào. Chỉ cần sử dụng 4 cục pin AA và kết nối USB tới máy tính, có thể mang máy theo bên mình 24/24 giờ bất kỳ nơi đâu trong thời gian sử dụng lên tới 5-7 tiếng.

 “Độc chiêu” chống nóng 1
Những sản phẩm chống nóng mi ni có mặt trên thị trường Hà Nội - Ảnh: H.B

Với thiết kế nhỏ gọn, giá chưa đến 200.000 đồng/chiếc, quạt hơi nước mi ni cũng là một giải pháp làm mát dự phòng khi gặp sự cố mất điện hoặc khi đi ngoài đường. Cánh quạt làm bằng silicon siêu mềm nên rất êm khi hoạt động và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Muốn tăng hiệu quả làm mát, có thể kích hoạt chế độ phun sương hơi nước bằng một  lẫy xịt nước. Cơ chế này tạo ra các hạt sương nhỏ bé và được phun thẳng lên bề mặt da hoặc quần áo, chúng sẽ hấp thụ nhiệt lượng và nhanh chóng bay hơi, đồng thời làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Mùa hè cũng là mùa đi du lịch, dã ngoại, còn gì tuyệt vời hơn khi mang theo chiếc tủ lạnh “xách tay”? Một số loại tủ lạnh nhập khẩu từ châu Âu, dung tích 5-12 lít, giá 1,2-1,9 triệu đồng có các tính năng hiện đại như bảo quản thực phẩm, đồ uống, thức ăn... trong nhiệt độ làm lạnh tới -18 độ C, đặc biệt có thể cắm vào nguồn điện trên xe ô tô. Rẻ hơn có loại tủ lạnh không có bộ làm lạnh và chỉ sử dụng nguồn điện 5W. Tủ lạnh này có thể làm lạnh ở nhiệt độ thấp nhất là 8,5 độ C chỉ sau 5 phút.

Hải Bình

>> Chọn quạt điện mùa hè
>> Làm đẹp trong mùa nóng
>> Ăn nên làm ra nhờ nắng nóng
>> Trời nóng khiến đất phát hỏa
>> Lắm bệnh do nắng nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.