Doanh số bất động sản siêu sang đạt kỷ lục trên toàn cầu

02/05/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Thị trường bất động sản siêu sang trên thế giới mở rộng trong thời gian qua với doanh số bán nhà ở trị giá trên 100 triệu USD tăng đến mức kỷ lục.

(TNO) Thị trường bất động sản siêu sang trên thế giới mở rộng trong thời gian qua với doanh số bán nhà ở trị giá trên 100 triệu USD tăng đến mức kỷ lục.

Năm ngoái, có 5 căn nhà ở được bán với giá hơn 100 triệu USD - Ảnh chụp màn hình trang Adelto
Theo báo cáo vừa công bố của hãng môi giới Bất động sản quốc tế Christie’s của nhà đấu giá Christie’s, nhu cầu siêu biệt thự và căn hộ áp mái (penthouse) xa xỉ gia tăng thời gian vừa qua trong bối cảnh giới siêu giàu các nước đang tìm kiếm một khoản đầu tư thay thế.
Năm ngoái, đã có 5 căn nhà ở được bán với giá hơn 100 triệu USD. Ít nhất 20 bất động sản được chào bán với giá hơn 9 chữ số.
Đây là con số kỷ lục nếu so sánh với số liệu các năm trước. Năm 2013, chỉ một căn được bán với giá hơn 100 triệu USD. Năm 2012 và 2011 thì lần lượt có 4 và 3 căn được mua với giá trên 100 triệu USD.
“Bạn đang nhìn vào một thế giới với hơn 1.800 tỉ phú đang bắt đầu làm thành viên của hội sưu tập bất động sản độc đáo và lạ thường nhất hành tinh. Bất động sản loại này là những gì mà họ giữ lại trong cả cuộc đời, giống như cách mà họ sở hữu một kiệt tác của họa sĩ Picasso hay Warhol”, Bloomberg dẫn lời Dan Conn, CEO của hãng Bất động sản quốc tế Christie’s cho biết.
Nhu cầu bất động sản hạng sang đi lên cùng sự gia tăng của giới siêu giàu ở Mỹ và châu Âu, tỉ phú từ các nền kinh tế không ổn định - chẳng hạn như Nga và Trung Đông cùng khách mua nhà đến từ Trung Quốc đại lục
Riêng đối với giới nhà giàu Trung Quốc, họ là những người bị ngăn đầu tư nước ngoài vào trước năm 2012. Sau năm này, họ tích cực tậu các căn hộ ở Hồng Kông, Los Angeles, New York và London, ông Conn nói.
Năm ngoái, bất động sản tọa lạc tại East Hampton thuộc thành phố New York dẫn đầu danh sách nhà siêu sang được mua với giá 147 triệu USD. Một căn biệt thự khác ở Saint-Jean-Cap-Ferrat, đông nam nước Pháp, được bán với giá 146 triệu USD. Bất động sản tại Greenwich, bang Connecticut (Mỹ) được mua với giá 120 triệu USD. Căn nhà ở Hồng Kông (Trung Quốc) và cặp penthouse ở thành phố New York (Mỹ) được mua với giá lần lượt là 104 triệu USD và 120 triệu USD.
Ông Conn cho biết doanh số bất động sản siêu sang này có thể sẽ còn tăng trong năm nay.
Eyal Ofer - tỉ phú bất động sản Monaco nói tại Hội nghị toàn cầu Milken tổ chức tại Beverly Hills, bang California (Mỹ): “Mọi người muốn có một căn nhà vô địch. Đó là loại hàng hóa khan hiếm và có giá hơn cả vàng bởi vì bạn có thể tự hào về nó”.
Ông Conn nói thêm rằng tăng trưởng của phân khúc siêu sang này không nên bị đánh đồng với mối lo ngại về việc bong bóng bất động sản trong thập niên vừa qua sẽ trở lại. “Tôi nghĩ thị trường này cơ bản khác biệt với phần còn lại của thị trường bất động sản. Để sở hữu một bất động sản loại này, bạn phải đứng trong câu lạc bộ tỉ phú”, ông nói.
Báo cáo của hãng môi giới Bất động sản quốc tế Christie’s phân tích doanh số bán nhà tại 10 thành phố và 70 thị trường khác. 10 thành phố kể trên là: Dubai, Hồng Kông, London, Los Angeles, Miami, New York, Paris, San Francisco, Sydney và Toronto.
Nhìn chung, một căn hộ được xếp vào hàng xa xỉ khi chạm mức giá 2 triệu USD và tọa lạc tại vị trí đắc địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.