Điểm mặt khoai tây Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt

29/06/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên Online phản ánh, từ trung tuần tháng 6 đến nay có 44 tấn khoai tây Trung Quốc được chở ngược lên Đà Lạt để 'tân trang' trước khi xuất bán đi các tỉnh và TP.HCM.

(TNO) Như Thanh Niên Online phản ánh, từ trung tuần tháng 6 đến nay có 44 tấn khoai tây Trung Quốc được chở ngược lên Đà Lạt để “tân trang” trước khi xuất bán đi các tỉnh và TP.HCM.

>> Khoai tây Trung Quốc lại ồ ạt nhập về Đà Lạt
>> Hà Nội tràn ngập khoai tây Trung Quốc
>> Khoai tây Trung Quốc vẫn đổ về Đà Lạt
>> Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc độc hại

Có mặt tại chợ nông sản Đà Lạt, PV Thanh Niên Online chứng kiến các vựa khoai thản nhiên “nhuộm” đất đỏ Đà Lạt cho khoai Trung Quốc. Ngày 28.6, tại chợ nông sản Đà Lạt, các vựa khoai tây công khai “tân trang” khoai Trung Quốc trước sự “bất lực“ của ban quản lý chợ.

Theo chứng từ Ban quản lý chợ nông sản cung cấp cho báo chí, khoai tây Trung Quốc nhập về chợ (tất cả đều có chứng từ hợp lệ) chỉ với giá 3.380 đồng/kg. Nhưng sau khi “tân trang” xuất bán được từ 10.000-12.000 đồng/kg, chỉ thua giá khoai tây Đà Lạt 2.000-3.000 đồng/kg.

Theo ông Lại Thế Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, đây là sự kinh doanh nhập nhèm, gian lận thương mại; vì khoai tây Đà Lạt có thương hiệu và chất lượng cao hơn hẳn khoai tây Trung Quốc.


Khoai tây Trung Quốc tràn ngập chợ nông sản Đà Lạt


Phơi đất đỏ để “nhuộm” cho khoai tây Trung Quốc


“Khoác áo mới” cho khoai tây Trung Quốc


Khoai tây Trung Quốc củ thon dài, kích cỡ khá đồng đều


Phân loại khoai tây Trung Quốc


Khoai Trung Quốc chuẩn bị xuất đi các tỉnh


Khoai tây Đà Lạt củ vừa phải có hình bầu dục hoặc tròn

Để giúp người tiêu dùng phân biệt khoai tây Trung Quốc và Đà Lạt, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng khuyến cáo, khoai Trung Quốc củ to, thon dài, kích cỡ củ khá đồng đều, mắt củ to vỏ dày, ít bị trầy xước, bóng đẹp, trên vỏ có các chấm li ti; ít tinh bột hơn khoai tây Đà Lạt. Còn khoai tây Đà Lạt củ vừa phải, thường có hình bầu dục hoặc tròn, nhiều kích cỡ, mắt củ ít và nhỏ, vỏ mỏng nên dễ bị trầy xước.

Lâm Viên
(thực hiện)

>> Khoai tây Trung Quốc lại ồ ạt nhập về Đà Lạt
>> Hà Nội tràn ngập khoai tây Trung Quốc
>> Khoai tây Trung Quốc vẫn đổ về Đà Lạt
>> Khoai tây Trung Quốc từ TP.HCM chở ngược lên Đà Lạt
>> Làm rõ sai phạm vụ khoai tây Trung Quốc nhiễm độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.