Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch VN'

27/05/2015 16:07 GMT+7

(TNO) Trong top 10 trải nghiệm du lịch tại Việt Nam do tạp chí du lịch Huffington Post (Mỹ) gợi ý, đô thị cổ Hội An được nhắc đến 2 lần: đạp xe quanh phố cổ và đặt may trang phục.

(TNO) Trong top 10 trải nghiệm du lịch tại Việt Nam do tạp chí du lịch Huffington Post (Mỹ) gợi ý, đô thị cổ Hội An được nhắc đến 2 lần: đạp xe quanh phố cổ và đặt may trang phục.

Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam' 1Hình ảnh quen thuộc ở phố cổ Hội An
Ngày 27.5, Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An (Quảng Nam) dẫn thông tin từ tạp chí du lịch Huffington Post (Mỹ) để giới thiệu top 10 trải nghiệm du lịch tại Việt Nam, trong đó khu phố cổ Hội An chiếm đến 2 “đề cử” với trải nghiệm đạp xe dạo phố và đặt may trang phục.
Cụ thể, trong các trải nghiệm xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 8, đô thị cổ Hội An được nhìn nhận là điểm đến thú vị để du khách dạo quanh phố cổ xinh đẹp bằng xe đạp, sau đó có thể đặt may một bộ comple hoặc áo đầm.
Từ nhiều năm nay, Hội An áp dụng mô hình “Phố không có tiếng động cơ” đã tạo không gian tĩnh lặng, qua đó góp phần bảo vệ di tích.
Du khách cũng thoải mái và an toàn, vì thế phương tiện xe đạp rất được ưa chuộng. Họ thong dong tản bộ hoặc sử dụng xe đạp mỗi khi tham quan phố cổ.
Hình ảnh xe đạp dễ dàng bắt gặp ở bất cứ góc phố nào đó, tạo nên khung cảnh thanh bình và hấp dẫn khách phương xa.
Một số hình ảnh du khách trải nghiệm đạp xe quanh phố cổ Hội An xinh đẹp:
Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam' 2Khung cảnh thanh bình
Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam' 3Xe đạp, phương tiện sử dụng nhiều nhất tại tuyến phố không có tiếng động cơ
Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam' 4Các con phố chỉ có người đi bộ hoặc đi xe đạp
Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam' 5Dựng xe trước khi tham quan công viên Kazik
Đạp xe quanh phố cổ Hội An vào top 10 'trải nghiệm du lịch Việt Nam' 6Nghỉ mệt sau một vòng đạp xe
Các trải nghiệm du lịch khác trong top 10 ở Việt Nam (theo gợi ý của Huffington Post): Chạy xích lô; thưởng thức tô phở nóng nghi ngút khói trong một quán ăn vỉa hè; thắp nén nhang ở chùa Hương, thuê xe máy dạo khắp các đường phố; tham gia một trong những lễ hội đặc biệt nhất (như lễ hội đua voi ở Tây nguyên, hội chùa Hương, hội rắn làng Lệ Mật); leo núi và khám phá vùng thung lũng Sa Pa, Lào Cai; tìm hiểu những năm tháng chiến tranh tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh ở TP.HCM; xem múa rối nước truyền thống ở Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.