Dành toàn bộ tài sản cho Chính phủ Mỹ để cảm ơn

23/05/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Một cặp đôi Mỹ di cư từ nước ngoài vừa để lại tổng tài sản gần 850.000 USD của họ cho Chính phủ Mỹ như một lời cảm ơn đến quốc gia đã cho mình nương nhờ.

(TNO) Một cặp đôi Mỹ di cư từ nước ngoài vừa để lại tổng tài sản gần 850.000 USD của họ cho Chính phủ Mỹ như một lời cảm ơn đến quốc gia đã cho mình nương nhờ.

Ông Peter và bà Joan trong một kỳ nghỉ - Ảnh chụp màn hình trang CNN
Ông Peter Petrasek, người di dân từ Tiệp Khắc sau Thế chiến thứ hai, và vợ mình là bà Joan đã dành toàn bộ tài sản họ có cho Chính phủ Mỹ sau khi qua đời.
Trong ước nguyện cuối cùng, cặp đôi ghi để lại toàn bộ tài sản trị giá 847.215 USD của mình cho “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.
CNN cho biết theo Peter Winn - luật sư Mỹ giúp chuyển số tiền này đến Bộ Tài chính, cặp vợ chồng này không có con cái và họ làm điều này vì muốn trả lại cho đất nước tạo điều kiện cho mình có một cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ.
Ông Peter là kỹ sư tại một nhà máy thép địa phương. Ông mất vào năm 2012 ở tuổi 85. Bà Joan là người di cư từ Ireland, mất vì ung thư vú vài năm trước chồng mình, ở tuổi 79.
Carrie Balkema, người giám sát việc thanh lý tài sản của họ nói rằng cặp đôi gặp nhau tại Canada trước khi định cư ở thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ).
Balkema mất 3 năm để sắp xếp mọi thứ vì tài sản của vợ chồng Petrasek bao gồm nhà cửa, sổ tiết kiệm và một danh mục đầu tư chứng khoán đáng kể.
Balkema nói thêm rằng trước khi Peter mất vài năm, ông đã trở lại Tiệp Khắc (cũ) để tìm người thân nhưng không ai trong số họ còn sống qua Thế chiến thứ hai. Và dù bà Joan còn vài người họ hàng ở Ireland, cặp đôi vẫn quyết định gửi số tiền cho chính phủ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.