Đánh bom khủng bố ở Bangkok: Nhiều công ty du lịch Việt lo ngại và hủy tour Thái Lan

18/08/2015 12:57 GMT+7

(TNO) Dù khẳng định thị trường Thái Lan thu hút rất nhiều khách Việt, lại đang mùa cao điểm nhưng đại diện một số công ty du lịch cho biết trong thời gian tới sẽ hủy tour sang Thái và khách du lịch thị trường này sẽ giảm mạnh trong một thời gian.

(TNO) Dù khẳng định thị trường Thái Lan thu hút rất nhiều khách Việt, lại đang mùa cao điểm nhưng đại diện một số công ty du lịch cho biết trong thời gian tới sẽ hủy tour sang Thái và khách du lịch thị trường này sẽ giảm mạnh trong một thời gian. Trong sáng nay 18.8, Tổng cục Du lịch cũng có công văn yêu cầu các công ty du lịch bảo đảm an toàn cho khách Việt ở Thái.

Thị trường Thái thu hút rất nhiều khách Việt - Ảnh: D.Đ.Minh 
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc truyền thông Công ty du lịch Bến Thành, cho hay tại thời điểm đánh bom ở Thái Lan, công ty có 750 khách du lịch đang ở nước này. Sau khi xảy ra vụ đánh bom, công ty đã cho rà soát và khách của Bến Thành đều an toàn.
“Rất may là vụ đánh bom diễn ra vào buổi tối. Khi này đa phần khách đoàn đã về khách sạn nên không ảnh hưởng”, bà Mai nói.
Theo bà Mai, hiện thị trường Thái thu hút khách du lịch Việt Nam. Hầu như ngày nào Bến Thành cũng có khách tour qua đây. Sáng 18.8, công ty cũng có đoàn mấy chục khách sang Thái. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ đánh bom, khách của Bến Thành khi sang Thái sẽ không thăm thú Bangkok, vào các trung tâm thương mại mua sắm như trước mà đi ngay xuống Pattaya để xem các show biểu diễn. Từ nay đến sáng mai (19.8), Bến Thành cũng có ba tour đưa khách sang Thái nhưng có thể bị hủy.
“Tour Thái vừa rẻ vừa đa dạng về dịch vụ nên rất thu hút khách Việt. Cho nên sự cố vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các công ty du lịch. Các công ty sẽ phải mất khách một thời gian cho dù đối tác ở Thái có sự chia sẻ”, bà Mai nói.
Năm 2014, khách Thái Lan sang Việt Nam đạt 247.000 lượt, khách Việt Nam sang Thái Lan đạt 557.000 lượt, gấp 2,26 lần
Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cho hay công ty cũng vừa có đoàn khách đi Thái về hôm 16.8. Ông Dũng cho biết một tháng công ty có khoảng vài chuyến khách đi Thái và chiếm cơ cấu lượng khách khá lớn mua tour của Thế Hệ Trẻ.
“Từ sáng đến giờ đường dây nóng của công ty nhận được rất nhiều khách mua tour lo lắng về tình hình ở Thái Lan. Do dịch vụ đa dạng, có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên tour Thái thu hút khách Việt du lịch nhất trong số các nước ở Đông Nam Á”, ông Dũng nói.
Bà Phương Thảo, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài của Công ty du lịch Liên Bang, cho biết thời điểm này công ty không có tour du lịch ở Thái. Tuy nhiên, với sự cố vừa qua, trong vài ngày tới Liên Bang sẽ ngừng tổ chức tour đi Thái để xem xét động tĩnh từ chính quyền Thái cũng như khách du lịch.
“Với tour nước ngoài, những sự cố như chiến tranh, khủng bố, đánh bom hay an toàn thực phẩm khiến khách rất e dè. Họ đăng ký tour để đi chơi chứ không phải đi để thêm nỗi lo”, bà Thảo nói.
Theo bà Thảo, do giá rẻ và đa dạng về dịch vụ, vừa có biển vừa có núi, có giải trí nên tour đi Thái nằm trong số tour thu hút khách đăng ký ở Liên Bang.
Vụ nổ bom tại khu trung tâm Bangkok, Thái Lan tối 17.8 khiến nhiều du khách Việt lo ngại và hủy tour - Ảnh: Nguyễn Tập
Trưa 18.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết sáng cùng ngày, Tổng cục Du lịch đã có công văn gửi các công ty du lịch yều cầu phải có phương án bảo đảm an toàn cho khách Việt Nam khi du lịch ở Thái.
Theo đó, công văn của Tổng cục đề nghị các công ty thận trọng khi đưa khách du lịch qua Thái và không đưa khách tới những khu vực có khả năng nguy hiểm; có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách; hướng dẫn khách Việt đang ở Thái phải tuân thủ nghiêm chỉ dẫn, khuyến cáo của nhà chức trách Thái.
Trước câu hỏi Tổng cục Du lịch có thống kê hiện có bao nhiêu khách Việt ở Thái không, ông Tuấn nói: “Hiện chúng tôi mới chỉ có con số thống kê khách nước ngoài vào Việt Nam chứ không thống kê khách Việt đi ra nước ngoài. Tuy nhiên, Tổng cục sẽ yêu cầu các công ty du lịch báo cáo”, ông Tuấn nói.
Một vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra ở khu vực đền thờ Erawan tại trung tâm thủ đô Bangkok vào tối 17.8, khiến ít nhất 19 người chết và hàng trăm người bị thương. Cụ thể, quả bom thứ nhất phát nổ lúc 18 giờ 55 tối 17.8; quả bom thứ hai phát hiện dưới bức tượng Phật 4 mặt ở ngôi đền thờ Erawan nổi tiếng, thờ thần Brahma của đạo Hindu; quả thứ ba phát nổ lúc 20 giờ 20 trước siêu thị Gaysorn.
Trong số những người bị thương có một người Việt Nam tên Mai Văn Trường (25 tuổi, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Hiện anh Trường đang ở khoa cấp cứu tại một bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan). (Nguyễn Tập)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.